2008/Oct/16

ก่อนอื่น ฉลองธีมใหม่ รีเฟรชทีนึงค่ะ!

 

แท่แด๊ เรียวถึงจะหัวหยิกแต่ก็หล่อ ฮ่าๆๆๆ (อันนี้ลำเอียง) 

ขอบคุณพี่กิมสำหรับธีมนะคะ ฮิ๊งงงงงง 


ก่อนอ่าน ....... นี่เปนความคิดส่วนตัว ในสถานที่ส่วนตัว ไม่พาดพิงใครๆทั้งนั้น(?)

แล้วเห็นธีมก็น่าจะรู้ว่าเราชอบญี่ปุ่นอ่ะนะ เพราะฉะนั้น อย่าระราน (อ่านไม่ออกคือโง่ โอเค๊?)




เข้าเรื่องๆๆๆๆ 

เรื่องของเรื่องก็คือ ตอนนี้ยุ้ยนอยมาก มากถึงมากที่สุด

เนื่องจาก ซื้อหนังสือเรย์มาอ่าน ได้ข่าวว่ามันเปนหนังสือญีปุ่น

แล้วคนไทยเอาอะไรมาลงวะ เปิดมาเจอดงบังงี้ 

กูไม่อยากได้ค่ะ กูอยากได้นิชชี่อ้ะ มีให้กูมั๊ยยย 

ที่สำคัญกว่านั้น ดงบังลงทุกเล่มเหอะ ให้มันได้อย่างงี้สิ

หนังสือญี่ปุ่นนะโว๊ยยยยยยยย กูซื้อมาเพราะกูอยากดูญีปุ่น 

ขอที่ๆมีแต่ญี่ปุ่นสักที่ให้กูบ้าง ตอนนี้รอบๆตัว

ทั้งประเทศมันบ้าโกเรียกันหมดแล้ว เบื่อๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ




ดารานักร้องก็มากันให้บ่อยไปสิ ไทยก็ต้อนรับกันดีเหลือเกิน

ยอดขายก็พุ่งกระฉูด มากันทุกเดือนอ้ะ แฟนคลับก็ตามกรี๊ดกันทุกเดือนอ้ะ

หนังในทีวีตอนนี้ก็แนวเกาหลี หนังสือก็มีแต่ดาราเกาหลี

คนรอบๆตัวก็บ้าแต่เกาหลี แฟชั่นเด๋วนี้อะไรๆก็สไตล์เกาหลี 

รายการทีวีเอารูปดาราญีปุ่นมาออก ยังเหมาเค้าว่าเกาหลี เปิดตาบ้างโว๊ย

เวลาใครถามว่าชอบใคร ตอบชื่อไปก็บอกว่า อ๋อ ดาราเกาหลีอ่ะหรอ ห่าน ญี่ปุ่นเหอะ

เกาหลีฟีเวอร์อะไรกันขนาดนั้นวะ 



คือส่วนตัวเราไม่ได้เกลียดอะไรเกาหลีนะ (?)

เครื่องสำอางค์เกาหลีเราก็ใช้ เพราะมันดีจิง(เปนอย่างเดียวที่เกี่ยวกะเกาหลีรึป่าว?)

ประเทศเกาหลีเราก็ไปเที่ยว 

เพียงแต่ตอนนี้เราเบื่อมากๆ

บ้านเราเปนเมืองขึ้นเกาหลีไปแล้วหรือไงวะ ห๊ะ

เด็กเด๋วนี้อะไรๆก็เกาหลี ดาราเกาหลีมันดังกว่าดาราไทยแล้วโว๊ย

ต้องให้พวกกูโอนสัญชาติเปนโกเรียนเลยไหม? 

คือหงุดหงิดอ้ะ เวลาแบบ เกาหลีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 

แล้วที่หงุดหงิดกว่านั้นคือ..ผู้ใหญ่เมืองไทยยอมรับ! ไม่ว่าสักคำด้วย



ทำไมวะ....ทำไมวะ...ทำไมวะ

ทีพวกกู(ในที่นี้หมายถึงแฟนญี่ปุ่นที่ชอบมานานๆ ไม่ใช่ฉาบฉวย)

เราชอบญีปุ่นมาหก - เจ็ดปี(นานไม่นานไม่รู้แหละ)

ทีตอนพวกเราบ้าญี่ปุ่นเมือ่หลายๆปีก่อน ทั้งนักร้อง ดารา แฟชั่น การ์ตูน หนัง

ทีพวกเราไปวิ่งตามดาราซึ่งยากมากกว่ามันจะมาซักที 

ทีตอนพวกเราเริ่มมีคอสเพลย์ คัฟเวอร์แค่สายญี่ปุ่นอย่างเดียว 

ทำไมพวกเราต้องเป็นคนโดนว่าวะ ....

ทำไมแฟนๆญี่ปุ่นถึงต้องถูกตีตราใส่หน้าว่าทำอะไรไร้สาระ งี่เง่า

ทำไมพวกเราถึงต้องโดนว่าว่าไม่รักประเทศชาติ ทำตัวไม่เหมาะสม 

สิ่งเลวๆต่างๆนานาโยนมาให้พวกกูกันหมด 

เวลาไปตามนักร้อง ไปกรี๊ดนักร้องก็โดนว่า โน่นนี่หน่อยก็โดนว่า  

แล้วทำไมวะ ทำไมตอนนี้ทีพวกเด็ก(กว่าเรา) ถึงเด็กมาก ม.ต้นเองมั้ง

ไปวิ่งตามดาราเกาหลี ไปรอดูดงบังกันเป็นหมื่นๆ ผู้ใหญ่กลับพูดแค่ว่า

"เข้าใจ"เรื่องของความชอบ แต่ให้ระวังความปลอดภัยตัวเองด้วย 

ทำไมถึงพูดแค่นี้วะ......ทีพวกกูโดนมาเท่าไหร่

ชอบก็ชอบเหมือนกัน รักก็รักเหมือนกันทำไมไม่มีใครออกมาบอกว่า "เข้าใจ" บ้าง

แฟนๆญี่ปุ่นส่วนมากรักกัน โตๆกันแล้ว เปนผู้ใหญ่กันแล้ว สังคมอบอุ่นจะตาย

แต่แฟนๆเกาหลียังเด็ก วุฒิภาวะส่วนมากยังน้ยกว่าแฟนญีปุ่น 

ถึงขั้นตีกันเอง ทะเลาะกันเองเรื่องดารานักร้อง

ก็ไม่เข้าใจเมหือนกันว่าใครไร้สาระกว่ากัน ทีแบบนี้...ทำไมไม่โดนว่าวะ?




รู้มั๊ยว่าทุกวันนี้ที่เราไม่ชอบเกาหลีส่วนนึงก็เพราะแบบนี้

คิดแล้วมันก็เสียใจ น้อยใจนะ

มันเหมือนกับว่า แฟนๆญี่ปุ่นไฟต์กันมาเท่าไหร่ 

เพื่อที่จะได้รับการยอมรับ เพื่อที่จะให้ผู้ใหญ่เข้าใจ

แล้วกลับกลายเป็นว่า พวกแฟนๆเกาหลีไม่ต้องไฟต์อะไร

อยู่ๆก็ได้รับการยอมรับแทนพวกเรา  มันน่าน้อยใจมั๊ยล่ะ

มันเมหือนกับว่าเราทำงานมาตั้งนาน แล้วอยู่ๆก็มีคนเอางานของเราไปส่งหน่ะ

มันเป็นความรู้สึกแบบนั้น




เราไม่รุ้ว่าเด็กญี่ปุ่นคนอื่นเป็นมั๊ยนะ 

แต่เวลาดูอะไรที่ทีแต่ดาราเกาหลีๆแล้วมันรู้สึกแย่หว่ะ 

เป็นความรู้สึกที่บรรยายไม่ถูก มันเหมือนกับว่า

ที่ๆเคยเป็นของเรา มันมีคนอื่นเข้ามาแทนอ้ะ 

หน้าหนังสือที่เคยเป็นของญี่ปุ่น กลับมาเกาหลีเข้ามาแทน

รายการต่างๆนานา ที่เคยมีแต่ญีปุ่น ก็มีแต่เกาหลีเข้ามาแทน

ไม่ก็แทรกซึมเข้ามาจนจะกลืนญี่ปุ่นไปหมดแล้ว

งานอีเว้นท์ต่างๆก็เหมือนกัน อย่างเจเทรนด์

เปลี่ยนไปเปนงานเคเทรนด์เลยดีไหม  มีแต่เกาหลี

บางอีเว้นท์ เป็นของญี่ปุ่นแท้ๆ ก็ยังมีแต่เกาหลีเข้าไปแทรกซึม 

ทำไมวะ ทั้งๆที่ชาวสาวกเกาหลีเค้าก็มีพื้นที่ของเค้าเยอะแยะแล้วแท้ๆ 

แล้วทำไมพื้นที่ของคนที่ชอบญี่ป่นต้องมาถูกกลืนไปด้วยเกาหลีวะ

พื้นที่ของพวกเราชาวเจ ก็มีน้อยนิดอยู่แล้ว...ยังต้องถูกเบียดเบียนไปอีก...

ขอที่ๆเป็นที่ของเราบ้างได้มั๊ยล่ะ ขอพื้นที่ๆที่เปนของเราคืนมาได้ไม๊ล่ะ

ให้ความสำคัญกะแฟนๆญี่ปุ่นบ้างได้มั๊ยล่ะ





วงการเพลงก็เหมือนกัน เด๋วนี้พวกช่วงอาเซียนซองส์

ก็เปิดแต่เกาหลี แล้วจะใช้ชื่ออาเซียนทำไมวะ 

เคยคิดมั๊ยว่าคนที่ไม่อยากฟังเกาหลีเค้าก็มี คนที่เบื่อเกาหลีเค้าก็มี

ซีดีลิขสิทธิ์ไทยก็สนใจแต่ดันเกาหลี ใส่ใจ ทำซะดีมีคุณภาพ
เพราะมันดังสินะ เพราะคนกะลังนิยมสินะ..เพราะกระแสเกาหลีมันบูมสินะ..

แล้วของญีปุ่นซึ่งได้ลิขสิทธิ์มายากกว่า 

แฟนเพลงมีกำลังซื้อมากกว่า ทำไมไม่ใส่ใจพวกกูบ้าง (โมโห)

เลือ่นแล้วเลื่อนอีก โปรโมตก็ไม่โปรโมต กูจะรู้มั๊ยว่ามันมี 

ผลิตออกมาก็ช้า แล้วยังขัดข้องโน่นนี่ๆอีก 

ทีเกาหลีทำออกมาไม่เคยมีขัดข้อง รวดเร็ว วางแผงพร้อมๆกะเกาหลีด้วยซ้ำ

แล้วก็มาบ่นว่า ยอดขายญีปุ่นไม่ดี 

ลองโปรโมตหน่อยสิ ลองใส่ใจหน่อยสิ คิดหรอว่าแฟนเพลงญี่ปุ่นซึ่งเหนียวแน่น

และส่วนมากมีกำลังซื้อมากกว่าแฟนเพลงเกาหลี(ซึ่งยังเด็กทั้งนั้น) มันจะไม่ซื้อ

300 หน่ะ เสียให้ได้อยู่แล้ว เพราะพวกเราเสียกันมาแล้วเป็นหมื่นๆกะการสั่งของจากญี่ปุ่น

เพราะเมืองไทยไม่สนใจนี่แหละ

แล้วที่ของพวกเราก็เคยทำรายได้ให้เปนก่อเปนกำหล่ะ....

ยังนึกถึงอยู่ไหม? 




เปิดทีวีก็มีแต่หนังเกาหลี

ทั้งๆที่เราเป็นคนไม่ชอบดูหนังจีน เรายังยอมทนดูดีกว่าจะดูเกาหลี

มันเป็นอาการเอียนไปแล้ว .......

เรารู้สึกว่าอะไรๆมันเยอะเกินไป เกาหลีมันมากเกินไป

ทุกคนยัดเยียดให้เรามากไปจนเราเริ่มจะแอนตี้แล้วหล่ะ

แล้วที่ๆเคยมีแต่ซีรีย์(ที่มีสาระ ไม่น้ำเน่า)ของญี่ปุ่นล่ะ ไปอยู่ซะที่ไหน?

ที่ของพวกเราที่มีอยู่น้อยนิดอยู่แล้ว มันหายไปไหนล่ะ?

ขอมันกลับมาให้พวกเราสักนิดก็ยังดีได้ไหมล่ะ ..





ตอนนี้รู้สึกรอบๆตัวมีแต่อะไรที่ซ้ำซากๆ เกาหลีๆไปหมด 

มองไปทางไหนก็เกาหลี เบื่อหว่ะ มากก่ารุ้สึกเบื่ออีก 

เอียน นอย จนไม่อยากจะหันไปมองรอบๆแล้ว 

เพราะเมืองไทยตอนนี้อะไรๆก็เกาหลีๆ

ผู้ชายเกาหลี อาหารเกาหลี แฟชั่นเกาหลี สไตล์เกาหลี พัฒนาตามแบบเกาหลี

เกาหลีดีทุกอย่าง ก็ไปเป็นเมืองขึ้นมันเลยไป๊ 

(ทุกวันนี้ก็เหมือนจะใช่และ บอกแล้วว่าหันไปทางไหนก็เจอ)

แล้วทีตอนนี้ไม่รักเมืองไทย รักแต่เกาหลี ......

แล้วยังมาด่าพวกกูได้ในสมยก่อนว่าไม่รักชาติ...

ตอนนี้ก็หันมาดูซะบ้างโว๊ยยยย เกาหลีมันกลืนกินไปทั้งประเทศแล้ว

ตอนนี้รู้สึกเลยว่า กูไม่ต้องไปเที่ยวเกาหลีก็ได้แล้ว เพราะมันอยุ่ในไทยหมด

เบื่อ เซ็ง .........เซ็งกะคนไทย ที่อะไรๆก็เกาหลีๆๆๆๆ หึ

มันเป็นกระแส....แต่เราก็รู้สึกว่า..มันมากเกินไปแล้วหว่ะ..หรือไม่จริง?



เราตัดสินใจจะไปดูเอ๊กซ์เจแปนส่วนนึงก็เพราะกูประชดเกาหลีนี่แหละโว๊ย

แสดงพลังญี่ปุ่น ให้เค้ารู้บ้างว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน 

(ไม่ใช่ไม่ชอบเอ๊กซ์เจแปนนะ ชอบอยู่เหมือนกัน)




ไปละ ...เซ็งเกาหลี


ปล. มนุษย์เกาหลีฟีเวอร์ อ่านได้ เม้นได้ แต่ช่วยขึ้นไปอ่านข้างบนใหม่ด้วย

ปล. ไม่ได้แรง แค่นอย 

ปล. ถึงวันของสาวกเจเมื่อไร....ถ้าไม่มีคำว่า "เข้าใจ" จากผู้ใหญ่ มีเรื่องแน่ๆ

ปล. เบื่อประเทศไทย รุ้สึกว่ามีแต่คนเห็นแก่ตัว 

ปล. การเมือง มันกระทบกะความหวังของพวกเราตลอด เห็นใจกูกันบ้างผู้ใหญ่ทั้งหลาย

ชื่อ: 
เว็บไซต์: 
คอมเมนต์:




smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry
เราเห็นด้วยเลยอะ


รอวันที่ญี่ปุ่นกลับมา


#1  by  D+S+R (125.25.214.17) At 2008-10-16 18:37, 
อ่านแล้วนอยตาม ช่วงนี้ก็เบื่อเกาเหลา
ละครมันไม่ดูมานานแล้ว น้ำเน่า มีแค่บางเรื่องหน่ะ ที่ต่างกับละครไทยหน่อย
ดูซีรียส์ญี่ปุ่นแล้วมันเหมือนได้แรงบันดาลใจมากกว่า
เพลงเกาหลียังฟังอยู่ เพราะมันก็เพราะดี
แต่ก็เบื่อพวกเด็ก ๆ ที่มันบ้าเกาหลีเนอะ บางคนมันไร้ซึ่งจริง ๆ ไม่เซดดีกว่า
เลิกนอยเหอะหว่ะยุ้ย อยู่ในที่ๆของเราอ่ะดีแล้ว
ปล่อยๆเขาไปเหอะ
#2  by  ∞ Ningchii ∞ At 2008-10-16 18:44, 
เค้าก็รู้สึกแบบนั้นเหมือนกันน้ะ sad smile
#3  by  Adoransis* At 2008-10-16 18:56, 
*ยืนถือถังดับเพลิงอึ้งอยู่หน้าบล๊อก*

เจ้าของบล๊อคทำไฟไหม้!

วี๊ว่อ~ วี๊ว่อ~ วี๊ว่อ~

**
#4  by  |[HEVN*]| (124.120.228.79) At 2008-10-16 19:00, 
เออพี่ยุ้ยพูดถูกอ่ะ แบบเฮ้ย ...เข้าใจๆว่ามันเป็นกระแส ตอนนี้เกาหลีกำลังมาแรง แต่แบบแบ่งแยกหน่อย ใช่ว่าประเทศไทยจะมีแต่คนที่ชอบเกาหลีนะเฟ้ย คนชอบประเทศอื่นก็มี ไม่ใช่แค่ญี่ปุ่น ไต้หวันและบลาๆๆก็มีเยอะแยะ แต่แบบทุกคนไม่ใส่ใจ- -*
คือปัจจุบันนี้นั่งดูหนังเรื่องหรือพวกคอนเสิดรายการต่างๆ คนรอบตัวต่างๆจะถามว่าชอบนักร้องเกาหลีหรอ
คือแบบกุดูญีปุ่น T_T โครตเคืองอ่ะ อะไรก้อเหมาเปนเกาหลีหมด แล้วยังมีนี่อีก เคยแนะนำให้เพื่อนดูหนังญี่ปุ่นเรื่องนึงที่มาฉายทางทีวีไทยเนี่ยละ ตอนแรกมันก้อว่าจะดูๆ แต่พอเราพูดว่ามันเป็นหนังญี่ปุ่น เพื่อนบอกอ้าวหรอ งั้นไม่ดูละ ไม่ชอบอ่ะ ชอบหนังเกาหลีมากกว่า นึกใจกุลืมไปใช่ไหมว่าประเทศไทยไม่ชอบละครมีสาระ - -* เออไอ้เราก็ดูนั่นเเหละละครเกาหลีอ่ะ ไม่ใช่ว่าจะบอกว่าเค้าไม่ดี รับไม่ได้อะไรอย่างงั้น(ถึงแม้มันจะน้ำเน่าก็เหอะ)แต่แบบไอ้พวกที่ตัดสินว่าหนังญี่ปุ่นไม่สนุก ไม่น่าดูเท่าหนังเกาหลีนี่มันยังไงวะ แมร่งแต่ละคนทำอย่างกะเคยดูหนังญี่ปุ่นกันงั้นแหละ เนี่ยเเหละหนึ่งในเหตุผล(ที่มีอีกหลายข้อ)ที่ทำให้เซงไอ้วัฒนธรรมเกาหลีฟีเวอร์ เพราะพวกเกาหลีฟีเวอร์ทั้งหลายเหยียบย้ำสิ่งที่พวกเราชอบอย่างนักร้องญี่ปุ่น หนังญี่ปุ่น และอีกบลาๆๆ หาว่าไม่ดีเท่าเกาหลีมั้งละอะไรบ้างละ ทั้งๆที่ตัวเองยังไม่เคยสัมผัสเลยซักครั้ง แบบแค่คิดว่าของกุดีที่สุด เกาหลีแมร่งเทพ
เออของกุมันไม่ดี...ไม่ดีทั้งๆที่พวกเธอไม่เคยสนใจ
แบบเคยปรี้ดมากๆถึงขั้นอยากตบปากคนบางคนที่ยี้ใส่หน้านักร้องญี่ปุ่น แบบเห็นแล้วมันพูดว่า โหยเป็นพระเอกได้ไงวะ แมร่งไม่มีความหล่อเลย หน้ษโครตห่วยอ่ะ เเมร่งเเย่ๆๆวะ ห่าน!!แกหน้าตาดีมากเลยดิ เห็นแค่รูปๆเดียวของเขาแล้วยังจะพูดมาก หนังเค้าก็ไม่เคยดู แต่จะมีฝีมือไม่มีฝีมือแกก็คงไม่สนสินะ ขอแค่ศัลยกรรมมาแล้วหน้าตาดีเป็นพอใช่ป่ะ ?

พอเหอะๆๆ เอิงปรี้ดๆๆ 555

ปล.ถึงแฟนเกาหลีที่น่ารัก(จริงๆ ไม่ใช่พวกเกรียนๆ) เราไม่ได้เหมารวมพวกคุณเข้ากะพวกคนเหล่านี้นะ แฟนเกาหลีที่น่ารักๆก็มี แต่พวกแย่ๆแบบนี้ก็มีเยอะ - -*
#5  by  aeung (124.120.46.93) At 2008-10-16 19:00, 
เซ็งเหมือนกันแหะ



เพื่อนๆก็เกาหลีกันหมดเเล้ว
อีตั๋วเข้าชมเเพงๆเนี่ยก็ซื้อจั๋งเหอะ
4 พันกว่าๆเงี้ย
ใครว่าเกาหลีหน่อย ก็แก้ต่างให้หมด
ให้ตายเหอะ!sad smile


อาจจะอีกไม่นานก็ได้ที่ญี่ปุ่นจะกลับมา
ช่อง 7 ก็เอาโนดาเมะมาฉายเเล้ว
ไทยพีบีเอสก็มีทีมคุณหมอ
อาจจะไม่นานเกินรอ (ฮ่าๆๆ ๆ)

ปล.ยาวที่สุดเท่าที่เคยเม้น แปะดาวให้ด้วยHot!
#6  by  อนึ่งความคิด At 2008-10-16 19:05, 
พี่ก็ . . . เบื่อมากด้วยล่ะ

จะบอกว่า ธีมพี่เฉพาะกิจ
แก้บนท่านล่ะยุ้ย

กลับไปอ่านใหม่ แล้วจะรู้ ^^
#7  by  Tasaitatsu です。 At 2008-10-16 19:08, 
พี่ก็อยากไปดูเอ็กซ์เจแปนแต่เงินไม่มีแล้วอ่ะ
คิวรายจ่ายมันยาวไปถึงหลังปีใหม่
คิดแล้วก็เศร้า นึกถึงวันวาน
ตอนนี้จะหาละครหรือรายการญี่ปุ่น ต้องโหลดเน็ตอย่างเดียว
เบื่อเกาหลีเหมือนกันแต่ไม่ได้เกลียด
ไม่พูดต่อละ เดี๋ยวจะยาว
#8  by  MamiLuv At 2008-10-16 19:17, 
เบื่อด้วยค่ะ -"-

อะไรๆก็เกาหลี
เห็นมันจนเอียน
เอียนแล้วจะพาลจะอ้วก
ไปงานที่มีเกาหลี
จะพาลหายใจไม่ออกเป็นลมตาย (อันนี้เว่อร์ ฮ่าๆ)

คนรอบข้างก็ไปหมดแล้ว
เพื่อนๆที่เคยบ้าด้วยกันหายหมดเลย
วันๆจ้องจะเอาแต่เกาหลีมาใส่หัวเรา
น่ากลัวขั้นเทพ
จนต้องพูดว่าเลิกเอาอิห่านพวกนี้มาใส่หัวกูได้มั้ย-"-

ละครเกาหลีก็มีตั้งแต่เช้า
ยันตีสองตีสามมันก็ยังไม่เลิกเอามาฉาย-"-

ที่บอกว่าประเทศไทยเปนเมื่อขึ้นเกาหลีไปแล้ว
คงจะจริงอย่างที่บอกอ่ะค่ะ
เพราะอะไรก็เกาหลีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


แล้วอีกอย่าง

งานเจเทรนที่มีแต่เกาหลี
สงสัยมันจะอ่านหนังสือไม่ออกกันจริงๆ

แอบบ่น...

ขอบคุณพื้นที่บล๊อกที่ให้เราบ่นนะค่ะ

>______<

ถูกใจให้ 10 ฮ๊อทเลยค่ะ ฮ่าๆๆ
Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!
#9  by  ★ A N Y,, S A K U S H I T A Family ★ At 2008-10-16 19:22, 
เอาเป็นว่ากูโนคอมเม้นนะยุ้ย
เพราะคนที่เข้ามาอ่านคงจะเข้าใจเหมือนที่เมิงพูด
แต่กุขอบบอกว่าที่เมิงพูดมันผิด
เรื่องหนังสือ มันเป็นกระแสเค้าก็อยากจะขาย
พวกกรุก็ไม่ได้ดี๊ด๊าที่เห็นแต่มัน ออกจะรำคานด้วยซ้ำ ลงห่าไรทุกเล่ม และก็ไม่เคยซื้อด้วย เหอๆ
แต่คนที่ไม่ชอบ ไม่รุ้หรอกว่าพวกกุโดนอะไรกันบ้าง
ผู้ใหญที่เมิงบอกว่าไม่ด่าไรเกาหลีอ่ะ คิดใหม่นะ
ลองมาเป็นกรุแล้วจะรุ้ ลองถามคนอื่นๆที่ชอบเกาหลีก็ได้ จะเห็นอะไรที่เมิงไม่เข้าใจอีกเยอะแยะ

ละคนที่ชอบเกาหลี ไม่ใช่คนที่วุฒิภาวะต่ำทั้งหมดนะ
ส่วนมากก็มาจากคนที่เคยชอบยุ่นนะแหระ..

เอาล่ะ กุเข้าใจว่าเมิงกะลังนอย
ไม่อยากพูดไรมาก จะกลายเป็นแก้ตัวละทะเลาะกันซะป่าว ต่างคนต่างชอบ แต่เมิงกะกุก็ยังเป็นเพื่อนกัน เคร๊?confused smile
#10  by  aui-auiz (117.47.117.248) At 2008-10-16 19:23, 
เอ่อ กูว่าเมิงยังมองด้านเดียวว่ะยุ้ย
มองจากด้านคนนิยมญี่ปุ่นอ่ะ

กูพอจะรู้ว่าทำไมเด็กบ้านเราถึงไปกรี๊ดเกาหลี
เมิงลองมองวงการเพลงญี่ปุ่นดิ
กูว่ามันยังตามหลังเกาหลีอีกเยอะอ่ะ
ทั้งเรื่องเพลง ท่าเต้น บล็อคกิ้ง
ที่ชัด ๆ เลยนะ เกาหลีมันผ่านอะไรมาเยอะกว่ามันจะได้ร้องเพลง
ฝึกกันหลายปี กว่ามันจะมาทำหน้า ออกซีดีได้เนี่ย
แล้วอย่าลืมว่านักร้อง ซีรี่ส์เป็นสินค้าส่งออกของบ้านเค้า
ที่ไหนรับเข้า เค้าก็โปรโมต มันก็เป็นเรื่องธรรมดา

ในแง่ธุรกิจ ถ้ามึงเป็นเจ้าของธุรกิจที่ทำเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้
ถ้ากระแสเกาหลีมาแรง กระแสญี่ปุ่นเงียบ
มึงยังจะขายญี่ปุ่นอยู่เหรอ???
เ้ค้าก็ต้องไปขายเกาหลีเป็นธรรมดา มันก็เป็นเรื่องของธุรกิจอีก
ก็ต้องยอมรับกันไป หรือไม่ก็หาทางเลือกอื่นเอา

ผู้ใหญ่เค้าก็ยังว่าเด็กไร้สาระเหมือนเดิมนั่นแหละ
แค่โดนน้อยกว่าญี่ปุ่น อีกอย่างนักร้องเกาหลีอ่ะ
เท่าที่กูดูนะ เป็นมิตรกับแฟนเพลงมากกว่าญี่ปุ่นเยอะ
แล้วไอ่การที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า พูดง่าย ๆ มันเซอร์วิสนี่แหละ
ก็ทำให้เทใจให้ง่ายใช่มั้ยล่ะ
(ไม่ใช่ลองไปตามมันซักวันดูสิ ไม่ก็ลองถามความรู้สึกของคนที่เคยตามดู ว่าแตกต่างกับตอนที่ตามญี่ปุ่นมั้ย ซึ่งจากประสบการณ์กูนะ กูว่าต่างกันเยอะมากก กูมีความสุขกับการตามนักร้องเกาหลีมากกว่าญี่ปุ่น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเกาหลีดีที่สุดในโลก และแน่นอนว่าญี่ปุ่นก็ไม่ใช่)

เรื่องอื่น บลาๆๆ
กูเป็นผู้บริโภค กูไม่บ่น
แต่กูเลือกบริโภคอย่างมีฟามสุข
#11  by  lll:::l3`e`ej@iา9:::lll At 2008-10-16 19:37, 
บังเอิญเข้ามาอ่านค่ะ ^^ เข้าใจอารมณ์นะ
เป็นคนนึงที่ชอบเกาหลี ชอบดงบังมากมาก
ชอบมาหลายปีตั้งแต่ยังไม่ดังในไทยแล้ว
ถ้าถามว่าตอนนี้เบื่อมั้ยที่ประเทศไทยเป็น
แบบนี้ คำตอบคือเบื่อมากเลย ไม่ได้ดีใจ
รู้สึกว่ากลายเป็นผู้ใหญ่หากินกับเด็กเพราะ
ความบ้าของเราเอง เกาหลีมันกลายเป็นเทรน
ฮิตที่มากเกินจำเป็นบางคนไม่ได้ชอบแต่
ขอแค่ทำตามนิยมก็พอ ส่วนเรื่องแฟนคลับ
แค่ไม่กี่คนเท่านั้นแหละที่พูดคำว่าเข้า
ใจ เกาหลีก็โดนด่าโดนประนามเหมือนญี่ปุ่น
เล้ย ทั้งต่อหน้าลับหลัง โดนหาว่าไร้สาระ
โดนหาว่าบ้า โดนหาว่าพ่อแม่เกิดมาเคย
สนใจเท่าไอพวกที่มีดีแค่หน้าตามั้ย เรา
ทุกคนก็รับชะตากรรมเดียวกัน รู้อยู่แก่ใจ
แต่ก็พูดให้ผู้ใหญ่เข้าใจไม่ได้ ที่เรามาเขียนนี้
ไม่ได้อยากว่าอะไรนะ แค่อยากจะบอกว่า
เราเข้าใจนะกับไออารมณ์ หงุดหงิดรำคาญ
เกาหลีนั่นอ่ะ แค่คนชอบเกาหลียังรับไม่ได้
ที่อยากจะบอกก็คือไม่ต้องสนใจหรอกค่ะ
คนที่ไม่เข้าใจเราคนอื่นเค้าจะมองญี่ปุ่น
ไม่ดียังงัยช่างเค้าไป เรารู้และมีความสุข
กะสิ่งที่เราชอบได้ เพราะการแคร์คนที่ไม่
สำคัญลำบากเหลือเกิน

ถ้าเกิดเราเขียนอะไรพลาดไปขอโทษด้วยนะ
แค่อยากจะแสดงความคิดเห็นเหมือนกัน ...
#12  by  ' ★st,,,icemaze** At 2008-10-16 19:44, 
เออ แอบเหนด้วย
ฮ่าๆๆๆ
ถึงกุจะชอบก็เหอะ
แต่กุเบื่อแล้วววว

เหนด้วยอย่างแรงเรื่องเปิดเพลงว่ะ
คือมึงจะใช้คำว่าอาเชียนทำไมวะ
ในเมื่อเปิดแต่เกาหลี


แต่เรื่องทงบังลงในเรย์อ่ะ
มันก็แปลมาจากภาษาญี่ปุ่นนิ ฮ่าๆๆๆ


เวลาเปลี่ยนไป ผู้ใหญ่ก็ทำเปนเข้าใจมากกขึ้น

และเหนด้วยที่สุด
มาให้น้อยลงบ้างก็ได้
นี่ประเทศไทย ไม่ใช่เกาหลีนะ
มาจนนึกว่ากุอยู่เกาหลีและ



ปอลอ. แต่กุก็ชอบอยู่ดีว่ะ ฮ่าๆๆๆๆ
#13  by  【☆BungKiez☆】 At 2008-10-16 19:57, 
*พัดพัดพัด*

มันอีกแล้วนะยุ้ย เอาอีกอ่ะ เอาอีก! 5555++

เรื่องนี้ ก็..นะ มันก็เป็นเรื่องของผลประโยชน์นั่นแหละ มันก็น่าน้อยใจ คัตตุนเดบิวท์ทั้งที ก็ไม่ได้มาเปิดคอนเต็มตัว นิวส์งี้ T_T ฮืออออออออออออออออ

คิดถึงเฮียกี้ซึบะ T^T

ถึงพี่จะชอบทงบังอ่ะนะ แต่ก็เห็นด้วยกับยุ้ยหมดนั่นล่ะ (แสดงว่าพี่เป็นแฟนเกาที่ดีดีสินะ อิฮิ๊งงง) เอาจริงๆเลยป่ะ ถ้าจอนห์นี่ จูเนียร์มาเปิดคอนที่ไทยนะ ไอที่แห่ๆๆๆๆไปกรี๊ดๆนั่นอ่ะ ก็พวกหน้าแฟนเกานั่นแหละ

เคยมีคนบอกไงยุ้ย ว่าเพราะพวกจูเนียร์ไม่มา ก็เลยไปบ้าเกาหลีไปพลางๆก่อน ไม่ได้ว่าว่ารักพวกเกาหลีไม่จริงนะ แต่พี่ว่าคนที่รักญี่ปุ่นอ่ะ ออกนอกลู่นอกทางไปไกลแค่ไหน สุดท้ายก็กลับมาที่เดิมที่ที่เป็นของตายว่ะ

(จะโดนใครด่ามั้ยน่ะ = = อย่ามาด่านะ ด่าได้ในวันที่พวกคาเมะจังจินยามะพีมาแล้วคุณไม่ไปตามละกันนะ วันนั้นค่อยมาด่า กร๊ากกกกกกกก)

พี่เมนท์ไม่รู้เรื่องเลย (รมณ์เสีย 55+) ปวดท้องอยู่อ่ะ เท่านี้แล้วกันนะ อิอิ

ให้ดราก้อนบอล

Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! (6ดาว เท่าจำนวนคัตตุน กรี๊ซซซซ XD)
#14  by  fk-Kamenashi At 2008-10-16 20:03, 
เบื่อเนอะ



เฮ่อ ....


รอวันขาวแดงผงาดฟ้า (เอ๊ะ)

ก๊ากกกกก

อย่าเครียดๆ โอ๋ๆ
#15  by  ~ae~ At 2008-10-16 20:45, 
ชอบมาก
ถูกใจ
สุดยอดค่ะ


เพลงเอเชียนนี่คือมีแต่เพลงเกาหลี
เจเทรน ทุกอย่างรอบตัว
เพื่อนฝูงในกลุ่มนึงชี้ไปในนั้นต้องมีอย่างน้อย1คนที่ชอบเกาหลี

เอียนมาก
ละครไม่ค่อยได้ดูเพราะรู้สึกเปิดไปทีไรก้เจอแต่ฉากเดิมๆ จนเหมือนเรื่องเดียวกันหมด พลอตเดียวกันหมด
หรือเพราะไม่ได้ตั้งใจดูอันนี้ก้ไม่รู้เหมือนกัน

แต่ตอนนี้
เบื่อมากๆเลยค่ะ

Hot! Hot!
#16  by  Aimee At 2008-10-16 20:58, 
เห็นด้วยกับพี่ยุ้ยอย่างแรงกล้า!!!

ตอนที่ญี่ปุ่นบูมอะไรๆก็ว่าอ่ะ

ทำอะไรก็หาว่าไม่รักชาติทำตัวไม่ดี

แล้วทีตอนนี้ไม่เห็นมีอะไรเลยไง

มากันทุกเดือนกรี๊ดกันทุกเดือนไม่เคยโดนว่ากัน

มันน่าเบื่อมากๆเลยอ่ะอะไรๆก็เกาหลีดีทุกอย่าง

อะไรที่เป็นญี่ปุ่นก็ยังจะไปเหมารวมอีกอ่ะ เซ็ง!!!

มันน่าเบื่อมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ขอแท็คมือกับพี่ยุ้ยเลยเขียนโดนใจมากๆdouble wink
#17  by  ♬★ MiMiRuN-Neko ★♬ At 2008-10-16 20:59, 
กูมาแชร์ความคิด เนื่องจากกูเป็นคนที่ชอบทั้ง 2 อย่าง 555+

กูว่าแม่งแล้วแต่มุมมองว่ะเมิง

คือกูว่าช่วงนี้ญี่ปุ่นแม่งขาลงจริงๆ

คือเพลงมันก็แนวแบบ คือกูว่าแนวเพลงเกาหลีมันคล้ายๆแนวเพลงไทยอ่ะ แบบฟังแล้วติดหูมากกว่า

แต่เพลงญี่ปุ่นอ่ะ มันน้อยคนวะ ที่ฟังเพลงนอกค่ายจอนนี่ คือกูว่าเพลงแนวจอนนี่แม่งแบบ ... มันไม่โดนหูคนเท่าไร นะ กูคิดว่า

อย่างน้อยก็ไม่โดนหูกู 555+

แล้วอย่างเรื่องซีดีอ่ะ คือเอาจริงๆกูว่าเด็กจูเนียร์มันก็แปลกๆอย่างนึงเหอะ ไม่ชอบของไทย

คือให้ออกลิขสิทธิ์ของไทยมาแล้วซื้อมั๊ย?? ให้แม่งทำให้สวยคนแม่งก็ไม่ค่อยซื้อเหอะ แม่งซื้อแต่ของญี่ปุ่น คือมันก็มีส่วนน้อยที่ซื้ออ่ะ แต่เวลาผลิตจริงๆอ่ะเมิง มันต้องอาศํยต้นทุนเหอะ แล้วถ้าจะเอาต้นทุนต่ำๆแม่งก็ต้องผลิตเยอะๆ แล้วขายให้ได้

แล้วแม่งผลิตเยอะมาแล้วก็ขายไม่ได้เท่ายอด แม่งก็เหลือ แล้วมันจะเสี่ยงที่จะผลิตอีกเหรอ คือเป็นกูกูก็ไม่เสี่ยงเหอะ ขาดทุนเปล่าๆ

แล้วเด๋วนี้เกาหลีตลาดมันกำลังแรง คือแม่งเจาะทุกวัยแบบมีให้เห็นทั่วทุกช่องทีวี เด็กแม่งก็เห็นหน้าบ่อยๆ
แล้วส่วนมากมันก็มีแต่เด็กๆอ่ะ โตๆ มันก็พอมีบ้าง แต่กูว่าเด็กๆแม่งเยอะกว่า เยอะแสสสสสสสส

แม่งก็ไม่ค่อยจะมีตังค์ มันก็ซื้อของไทย แล้วด้วยความที่กูคิดว่า ของเกาหลีมันดูหายาก แบบไม่ค่อยมีคนรับฝากซื้อของ ไม่ค่อยมีร้านไหนรับสั่ง

ถึงแม้เด๋วนี้จะมีโผล่มาเป็นดอกเห็ดก็เถอะ =[]=

คือมันก็ขายได้ไง เพราะปริมาณเด็กที่ชอบมันเยอะ กำลังซื้อของเด็กๆมันน้อย เลยซื้อได้แค่ของไทยด้วย กูคิดว่านะ แล้วพอขายได้มันก็กำไร เป็นกูกูก็จะเลือกขายต่อไปนะ คือตัวบริษัทที่ผลิตเค้าไม่ดูหรอกว่าอะไรญี่ปุ่นอะไรเกาหลี เค้าดูแค่อะไรที่มันขายได้อะไรที่มันเอากำไรเข้าบริษัทเค้าก็ทำ กูคิดอย่างงั้น จริงๆ

กูเป็นพวกหัวการตลาด 55555555+

แต่กูว่าเรื่องแฟชันมันผสมกันว่ะ มันมีแนวเกาหลีแล้วก็แนวญี่ปุ่นด้วย ซึ่งกูว่า จริงๆแล้วมันไม่ใช่แนวเกาหลีเหอะ กูว่าคนเกาหลีแม่งเอาแฟชันไทยไปด้วยซ้ำ

แต่กูชอบแฟชันเด็กไทยตอนนี้นะ มันแบบหลายสัญชาติมารวมๆมั่วๆกันดี 555+

กูว่าแฟชันตอนนี้ไม่เหมือนมัยก่อน คือแต่ก่อนถ้าจะเทรนขาบานแม่งใครไม่ใส่ขาบานนี่เสร่อสุดๆ แต่เด๋วนี้มันเปลี่ยนไปไง แบบใครอยากแต่งอะไรก็แต่ง กูเลยคิดว่าเรื่องแฟชันมันอยู่ที่ความชอบมากกว่า กูว่าตอนนี้มันครึ่งต่อครึ่งอ่ะ แต่กูว่าแฟชันญี่ปุ่นมาแรงกว่าแฟชันเกาหลีนะ คือแฟชันเกาหลีมันดูแบบมาเป็นช่วงๆ ฮิตแป๊บเดียวแล้วก็เลิก แต่แฟชันญี่ปุ่นมันอยุ่เรื่อยๆ ใส่ได้ตลอดเวลา

คือจริงๆแล้วถ้าเด็กเกาหลีโตๆหน่อยอ่ะ ส่วนมากมันก็เด็กจูเนียร์มาก่อนชิมิ ซึ่งกูว่ามันก็มีวุฒิภาวะมากพอ
แต่อีพวกเด็กๆที่แม่งละลานตามแบบที่เมิงเกลียดอ่ะ

คือกูว่ามันเด็กอ่ะ แบบแม่งบ้าบอ

กูก็ไม่ชอบเหอะ กูเคยไปอ่านที่ไหนไม่รู้เค้ามาโพสไว้ เป็นงานฟรีคอนอ่ะที่เอสเจไปมั้ง?? ไม่ก็ซัมติงที่เป็นเกาหลี แล้วแบบเหมือนเป็นเด็กม.ต้นกลุ่มนึง แล้วนักร้องไทยเดินผ่าน แล้วอีเด็กกลุ่มนี้ก็แบบ ไม่ชอบหรอกนักร้องไทย ไม่เห็นหล่อเลย เทือกเนี้ย

สาสสสสสสสสสสสสสสสสสสสส เมิงย้ายไปอยู่เกาหลีเลยไป เชดโด้วววว บ้านเกิดเมืองนอนตัวเองไม่ชอบ แล้วยังมาด่าอีก หอยหลอดดดด

สำเหนียกกบาลตัวเองด้วยแล้วกัน ว่าเค้าไม่หล่อ เค้าไม่มีอะไรดี แต่เค้าก็คนไทย แม่งก็หมายถึงคนไทยไม่มีอะไรดี แล้วอีตัวคนพูดอ่ะ คนไทยรึเปล่า เมิงก็ไม่มีอะไรดีเหมือนกันแหละ ใช่ว่านักร้องเกาหลีแม่งเก่งทุกอย่างเหอะ แม่งไอ้ที่มันไม่ได้เรื่องก็เยอะแยะ

เกาหลีทำแบบพี่โต๋ได้รึเปล่า เล่นเปียโน เรียน 4.00 เกาหลีทำแบบพี่บีมได้รึเปล่า เป็นนักร้อง เรียนวิศวะจุฬา เกาหลีมีการศึกษามั๊ย?? ไม่มี (เข้าญี่ปุ่นป่ะวะ - -")

อีพวกเนี้ยอ่ะเกลียดไปเลยเมิง เกลียดมันไป เจอแล้วต้องด่า แม่งงงงง กูเคืองงงงงงงงงง

อ่อ แล้วก็อันนี้จากประสบการตัวเอง คือที่ผู้ใหญ่ไม่สนับสนุนญี่ปุ่นอ่ะ คือกูคิดว่าอารมณ์เหมือนแม่กู คือเค้าคิดภาพคนญี่ปุ่นจาดสงครามโลกครั้งที่ 2 แบบคนญี่ปุ่นนิสัยไม่ดี ชอบทำไม ไรงี้

แต่เกาหลีมันเหมือนเพิ่งมาเจริญหลังๆ แล้วมันก็ไม่เคยมีคดีกะประเทศไทยมาก่อน กูว่านี่แหละที่ผู้ใหญ่แม่งชอบมอง

อ่อ แล้วก็ญี่ปุ่นมันเป็นประเทศของเอวี เมิงก็รู้ชิมิ กูว่าแม่งนี่แหละ ทำให้ผู้ใหญ่มองว่าแบบ หนังสือลามกรึเปล่า รายการลามกรึเปล่า ไอนู่นก็ไม่ดี ไอ้นั่นก็ไม่ได้ ระแวงนู่นนี่ คือค่านิยมไทยกะญี่ปุ่นมันต่างกันอ่ะ แล้วญี่ปุ่นมันก็ค่อนข้างจะชาตินิยม

มันไม่ใส่ใจอยู่แล้วว่าประเทศอื่นจะมองเค้ายังไง(กูคิดว่า?)แล้วประเทศไทยรับวัฒนธรรมญี่ปุ่นมาก่อนเกาหลี

มันก็ทำให้เหมือนรู้ลึก ประมาณนั้นว่าแบบประเทศนี้มันเป็นยังไง คนส่วนมากนิสัยอย่างงี้ ไรงี้อ่ะ

ซึ่งเกาหลีมันเพิ่งมาหลังๆ เราก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่องเกาหลีกันลึกๆ แม่งก็รู้แค่แบบ ตื้นๆ ประวัติศาสตร์เกาหลีก็ไม่ค่อยรู้ ซึ่งประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นมันยังพอมีที่แบบได้ยินกันมาบ้าง

เค้าก็มองแต่ผิวเผินกันว่าแบบเกาหลีมันดี มันก็เหมือนเมิงเพิ่งคบเพื่อนใหม่อ่ะ แบบคุยกันมันดีๆ คือยังไม่ได้รู้ลึกแบบคบกันนานไง

เหมือนเกาหลีเป็นเพื่อนใหม่ ญี่ปุ่นเป็นเพื่อนเก่าเราก็เบื่อแล้ว ประมาณนั้น

แล้วตัวประเทศญี่ปุ่นอ่ะ มันชาตินิยมเหอะเมิง กูว่ามันไม่สนหอกว่าจะขายในไทยได้ไม่ได้ จะขายที่อื่นได้รึเปล่า แต่มันขายในประเทศได้ มันมีแฟนคลับในประเทศเยอะแล้ว มันไม่เหมือนเกาหลีที่แบบอยากดังทั่วโลก หลายๆประเทศ ไปโปรโมทหมด

อย่างเอสเจ คือเอาจริงๆตอนแรกแม่งขายเกาหลีไม่ได้ แล้วเสือกมาไทย แล้วก็ดัง แล้วพอมาอีกมันก็ยังขายได้อีก และก็ดูท่าว่าจะขายได้เรื่อยๆ แบบปริมาณคนชอบมันดูจะเยอะขึ้น

ในขณะที่ญี่ปุ่น ที่ตอนนั้นจะมีคอนอาราชิอ่ะ แล้วแบบแม่งจะให้มาเล่น 20 นาที กับการที่ต้องเสียตังค์ขนาดนั้นอ่ะ กูยังไม่อยากดูเลย คือมาเปิดคอนทั้งทีก็ขอเต็มรูปแบบไม่ได้รึไง เอามาเล่นแปป๊บเดียวจะให้กูเสียพันกว่าเพื่อเข้าไปดูหน้ากอล์ฟไมค์ กะอาราชิ 20 นาที มันคุ้มเหรอวะ??

มันเลยขายไม่ได้ไง คือกูไม่รู้ว่ามันเป็นที่ตัวบริษัทของไทยวางแผนไว้แบบนั้น หรือว่าเป็นทางนุ้นที่กำหนดมา ซึ่งถ้าเป็นที่ไทย แม่งก็ควายเอง กูว่า

แล้วพอมันทำออกมาอย่างงี้ แล้วบัตรมันเหลือ ขายไม่ได้ มันก็ไม่คือจะทำอีกแล้ว เพราะถ้าทำอีกแล้วขายไม่ได้อีก แม่งก็ขาดทุนเปล่าๆ

กูเห็นคอมเมนท์ที่ 11 กูเห็นด้วยหน่อยๆ
คือเด็กแม่งยังงี้จริงๆเมิง แบบใครดีมาก็ดีไป ก็ชอบ
อย่างเอสเจอ่ะ เด็กแม่งชอบเยอะแสสสสสสสสสสส เพราะแม่งดีกะแฟนคลับเอนเตอร์เทนสุดๆ คือกูรู้ว่ามันเฟค แต่อย่างน้อยต่อหน้าพวกกูมันก็ดีอ่ะ

แต่อย่างดองบังอ่ะเมิง กูว่ามันแบบไม่อ่ะ มันดูโปรเกินไป เค้ามองว่ามันเป็นเทพกัน แล้วมันก็ทำตัวเทพ คือมันก็ยังมีคนที่ชอบอยู่ แต่กูว่าเด็กเอสเจมันเริ่มเยอะกว่า คือมันก็มีพวกที่ชอบดองบังแรกๆ แล้วพไปตามแล้วเฟลกลับมาในขณะที่ไปตามเอสเจแล้วมนัได้อะไรเยอะแยะ แม่งก็ได้ความรู้สึกดีๆ ได้โมเมนท์ดีๆกลับมา มันก็เลยประทับใจ

ญี่ปุ่นมันไม่มานี่เมิง คือถ้ามาเด็กไทยก็บ้าตามเหอะ ดูอย่างเทโกชิเป็นต้น - -"

แล้วอีกอย่าง ญี่ปุ่นมันไม่ได้ง้อคนไทยให้ซื้อของเค้า เค้ามีแฟนเค้าอยู่แล้ว เราอยากให้มันมาเราก็ต้องง้อเขาซื้อลิทสิทธิ์เขา ถ้าแพงไปเราไม่ซื้อ มันก็มองว่าเรื่องของเรา ไม่เกี่ยวกะเค้า รายได้เค้าไม่ได้หายไปไหน

ถ้าให้นักร้องของเค้าออกจากประเทศเค้ามามีคอนที่ไทย 2 วัน ถ้ารายได้ไม่คุ้มกับที่เค้าควรจะได้มาเค้าก็ไม่ให้มา 2 วันนั้นมันอาจจะไปอัดรายการอะไรสักอย่างโดยที่ได้ตังค์เยอะกว่ามาไทยก็เป็นได้

กูว่าสุดท้ายแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้บริโภคอ่ะ ว่าจะมองยังไง คิดยังไง กูอาจจะดูเข้าข้างเกาหลีนะ แต่กูพูดแบบเป็นกลาง กูคิดอย่างนี้จริงๆ ถึงแม้ช่วงนี้กูจะเกาหลีฟีเวอร์นิดๆ 555+

กูว่าเมิงแค่เกลียดเด็กที่ละลานมากกว่า เป็นความซวยของเมิงที่เจอพวกนี้ 555+

กูว่าพวกที่ชอบแบบปกติคนมันก็มี อีพวกเด็กๆที่แม่งเว้อๆเมิงก็คิดซะเหอะว่าแม่งมันยังเด็กอยู่ พูดอะไรไม่คิด

แต่อีหนังสือเรย์ของเมิงเนี่ย อันนี้กูก็ไม่รู้ว่ะ แต่ช่วงนี้ญี่ปุ่นอาจจะไม่ค่อยมีข่าวรึเปล่า มันเลยต้องเอาข่าวดองบังมาลง ไม่ก็อีกอย่าง คนทำหนังสือแม่งชอบดองบัง อันนี้กูว่าเป็นได้ 555555+

กูว่ากูเมนทยาวแสสสสสส = ="

ปลวันศุกร์(พรุ่งนี้)เมิงอย่าไปเซ็นทรัลเวิลนะ เกาหลีอยู่ที่นั่น เด๋วเมิงเจอเด็กเกาหลีแล้วเมิงจะนอยอีก (กูยังนอย-*-) กูขอเตือนไว้ ^^


#18  by  อุ้มมี่^^ (124.120.134.107) At 2008-10-16 21:34, 
นี่กูอัพบล๊อก หรือกูเมนท์บล๊อก = ="
#19  by  อุ้มมี่^^ (124.120.134.107) At 2008-10-16 21:36, 
เป็นคนนึงที่เบื่อเหมือนกัน

จะเรียกว่าเบื่อหรือว่ารำคาญดีนะ *เฮ้อ
#20  by  sothank❤kame-pi At 2008-10-16 21:55, 
โฮก...อ่านละนอยตาม ช่วงนี้ก็เฟลจิตตกอยู่ล่ะ เจออนที่นี้ของพี่เข้าไป...เหอๆ...
.
ส่วนตัวเราก็ เด็กเจอ่ะนะฮะ เป็นเด็กเจรุ่นม.ต้นที่หาได้ยากในปัจจุบัน...-*-
รอบตัวตอนนี้ มันก็มีแต่เกาหลี เพื่อนที่เคยกรี๊ดๆคัตตุนด้วยกัน ตอนนี้ก็ไปวิ่งตามอิพวกเทพโคเรียหมดล่ะ อนาถจิต
อย่างที่ว่าว่าเอฟซีฝั่งเจส่วนมากมีวุฒิภาวะกว่าและอบอุ่นกว่า อันนี้เห็นด้วยอย่างแรงฮะ ไม่ได้ว่าเอฟซีเกาหลีไม่มีหัวคิด แต่มันเพราะเอฟซีเกาหลีส่วนใหญ่เป็นเด็ก และตามกระแส ซึ่งหาพวกรักจริงจากกลุ่มนี้แทบไม่ได้อ่ะ
.
เราจะเกลียดมากเวลาเผลอว่าอะไรเทพมันไปนิดแล้วโดนเถียงกลับมากมายก่ายกอง ดูๆแล้วสำหรับเอฟซีฝั่งนู้น ศิลปินเค้าคือ "เทพผู้เพอร์เฟ็กต์" ไม่ด่า ไม่ว่า มันทำอะไรผิดก็แบบ คนเรามันพลาดกันได้..-*- เห็นแล้วมันน่าหมั่นไส้นัก (ต่างจากฝั่งเจเรา โดยเฉพาะจอห์นนี่ ด่าได้ เล่นหัว เล่นพ่อเล่นแม่กันได้ ถูกก็แซว ผิดก็ด่า)รู้ๆกันอยู่ว่าพวกมันเฟค เหอะ เหมือนรู้แล้วก็ปิดตาไว้ ทำเป็นไม่รู้เรื่องรู้ราว เนียนกันต่อไป ว่าแล้วก็... ใช่ว่าเราว่าฝั่งเจไม่เฟค มันเฟคก็รู้กัน ไม่เคยยกย่องบูชามันมากมายก่ายกอง มันก็คนธรรมดาที่มีทั้งดีทั้งเลว..ก็ว่าๆกันไป
.
วกไปที่เรื่องละคร...เกลียดมากมายละครเกาหลี มันคือ "ละครไทยที่มีระดับ แสงสีไฮโซขึ้นมาอีกนิด" นั่นเอง... แนวเรื่องเดาได้ น้ำเน่าแดกหัว ดูไปเพื่อความบันเทิงโดยเฉพาะ หวังอะไรกับมันไม่ค่อยได้
.
พอมาเรื่องหนังสือไรงี้ เดินผ่านหน้าร้านหนังสือที เห็นหน้าแม่งคิมแจจุง จองยุนโฮ และอีกสารพัดหลากหลายตัวลอยเด่นกันมาแต่ไกล หนังสือแม่งหลากหลายสำนักพิมพ์วางกันเกลื่อน...เคยสงสัยบ่อยๆว่ามันทำออกมามากมายขนาดนี้ ขายได้กันเรอะ...แต่ก็นะ ไอ้เรื่องแบบนี้มันก็โยงไปเรื่องกำลังทรัพย์สนับสนุนของแฟนคลับได้อีก แฟนเจส่วนใหญ่ที่เห็น นิตยสารรายเดือนที่ซื้อกันทุกเดือน เป็นพวกเมียวโจ วิ้งค์อัพ บลาๆๆ ที่อิมพอร์ตกันทุกเดือนซะส่วนใหญ่ ก็แน่นอนว่าแพงอีกล่ะ เล่มนึงอย่างต่ำก็เฉียดๆกันสองร้อย ...แต่พอกลับมาที่เอฟซีโคเรียที่มีแต่เด็กๆเป็นส่วนใหญ่ ไม่มีงบมากมายพอ มันก็ต้องมาพึ่งกันของไทย เลยเป็นคำตอบได้ว่า อย่างงี้นี่เอง ขายได้จริงๆ พอมันขายไดเ มันก็มีออกมาเรื่อยๆไม่จบสิ้น
.
เคยถามเพื่อนที่เป็นแคสบ่อยๆว่า ทำไมมึงไม่อิมพอร์ตวะ ไม่ลองซื้อของจริงดูซักครั้ง... มันก็บอกว่าเปลืองตังค์ ของไทยก็มี ....ได้ยินอย่างนี้ทีไรก็มานั่งคิดว่า เมื่อไหร่เอฟซีฝั่งเจจะได้พูดแบบนี้กันบ้าง เห็นแผ่นวีคกะแปซิฟิกไทยอื้อหือ....คุณภาพพพ~~! เหมาะแก่การอุดหนุนทำยอดอย่างเดียวล้วนๆ.. โปรโมตก็เสือกโปรโมตกันน้อยนิดแบบกลัวงบไหลออกบริษัท อนาถถถ....

.
พูดแล้วก็นอย...พอดีกว่าฮะ ชักเม้นต์ไม่รู้เรื่องแล้วเหมือนกัน
เอาเป็นว่า... อะไรๆในโลกมีเกิดมันก็มีดับ มีขึ้นมันก็มีลง ในเมื่อทำอะไรไม่ได้ เราก็มารอให้วันๆนั้นมาถึงเองดีกว่าฮะ...

ไม่ได้ว่าฝั่งเกาไม่ดีนะฮะ เอฟซีฝั่งเกาดีๆก็มี แต่....ก็นะ... ภาษาที่เราใช้เม้นต์ อาจดูไม่ค่อยมีสมบัติผู้ดี แต่มันก็เป็นภาษาปกติที่เราเอาไว้เรียกอืพวกเด็เจอาร์อ่ะน้า....

เม้นต์ไม่รู้เรื่องจนได้ ขอโทษนะฮะ
แปะดาวฮะๆ ถูกใจ Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! ให้ไปแปดดวง ประชดวงบางวงที่ไม่ยอมมีแปดซะที...

Ps.เห็นหน้านชกด.ซามะแล้วยิ่งนอย เมื่อไหร่ท่านจะเสด็จมาลงองค์ที่ไทยซะทีเค้ออ~~!
#21  by  [ yuu e ] At 2008-10-16 23:52, 
ยังไม่จบอีกเร้อ เรื่องเกาหลีเนี่ย

พลีชีพหัวข้อนี้บ่อยนะยุ้ย


สรุปให้ง่ายๆนะ เกาหลีเค้าทำตลาดเก่ง
เค้ารู้จักตลาดบ้านเรา
เค้ารู้ว่าจะขายแบบไหน
เค้ารู้ว่าหลอกเด็กไทยแบบไหนถึงจะได้ผล


จบค่ะ


#22  by  Angeltetsu At 2008-10-17 01:05, 
555555555555555
พูดไปแปดชาติก็ไม่จบหรอก

แต่ถ้ามองในมุมนักลงทุนที่มือไวใจเร็ว
ลงทุนไปผลกำไรได้คืนทันที
เขาก็คงมองที่เกาหลีไง
ไม่มีนักธุรกิจคนไหนที่ต้องการกู้ผลกำไรคืนแบบช้าหรอก
สมัยนี้ กับเศรษฐกิจที่สะดุด
อะไรที่คว้าได้ กำไรมา เสี่ยงน้อยที่สุด คือผลดี

วัยรุ่นเป้นวัยที่เป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อเยอะนะ
จะขายจะโปรโมตจะอะไร
เข้าทางเด็กเข้าทางวัยรุ่นไปตามเทรนด์ตามกระแส
ไมมีขาดทุน ^^

มันก็แล้วแต่คนมองอ่ะเนอะ ของแบบนี้
พี่ก็นอยอะไรก็เกาหลี
แต่พี่ก็คิดว่าอย่างน้อยญี่ปุ่นของพี่มันก็ไม่ใช่พวกที่ซื้อง่ายหน่ายเร็ว
ถึงจะเข้าถึงได้ยากแต่พี่ก็ดีใจที่มันก็มีสันดานให้เห็นตลอดเวลา
555555555555555555555555

#23  by  kinkimKIM At 2008-10-17 15:37, 
เบื่อมาก เอียนมาก แทบจะอ๊อก 55อะไรๆก็เกาหลีจริงๆอย่างว่า
ไม่เคยเบื่ออะไรเท่านี้ เห็นด้วยกะ ยุ้ยทุกประการ
#24  by  ukino At 2008-10-17 21:09, 
โนคอมเมนท์

เพราะถ้าพิมพ์ออกไป

คาดว่า .... จะยาวจนจบไม่ลง - -"

ก็รู้ๆกันอยู่

เเต่มันก็เป็นวะไดที่คุยทีไรก็ไม่เบื่อจริงๆนะเว่ย
เเม่งขึ้นปุ๊บ ต่อยาวสาวเหยียดกันไป

เชะเม่ ........... เซ็งสาดเสรดเป็ดมากมายค่ะ

จะว่าไป .... กูว่า เรามา .... เลิฟ อินเดียกันไหมเมิง??
กูว่า เทรนด์ต่อไปแม่งต้อง บอลลีวูดเเน่ๆ!!!!!!!!

คิดถึงมึงว่ะค่ะ สอบเสร้จเมื่อไหร่ จะไปเจ๊อะนะจ๊ะ,,

ปล. เรื่องพรรค์นี้ ... ต่อกันในเอ็มดีก่า. . . .



ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า



โอ๊ยยยยยยยย นิชิซามะะะะะ ได้ปลื้มค่ะท่านนนนน cry
#25  by  『 ヌーテテー ☆ KAT-TUN Lover 』 At 2008-10-17 23:24, 
รู้มั๊ย พื้นฐานมาจากอะไร
มาจากคนใหญ่คนโตก็เสือกติดซีรี่ส์เกาหลีไงลูก

ของดีมีสาระไม่ดู
ของญี่ปุ่น มีตั้งแต่วงการเศรษฐี แพทย์ บลาบลา ไปจนถึงยามาดะทาโร่ เสือกไม่เลือกดูกันไงลูก

เสือกไปติดละครไทยแบบยกเกรดอย่างละครเกาหลี
ถ้าไม่ติดแค่ภาพสวยกว่า
มันก็คือละครไทยดีๆนี่แหละ

กำจัดการเอารสนิยมส่วนตัวพวกนี้ได้ คงจะดี(= ="
#26  by  NaT★MASSU At 2008-10-19 20:12, 
ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนอ่ะยุ้ยว่าญี่ปุ่นเค้าไม่ได้ตั้งใจจะขายตลาดต่างประเทศแบบที่เกาหลีตั้งอกตั้งใจขายตลาดต่างประเทศมาก
(จำได้ว่าตอนที่นิโนะไปงานเทศกาลหนังที่ไหนสักที่ที่จำไม่ได้แล้ว เจ้าตัวยังพูดเองเลยว่า "ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจหนังญี่ปุ่นเยอะขนาดนี้")
แล้วเมืองไทย.......ดินแดนที่ขึ้นชื่อว่าคลั่งไคล้บอยแบนด์เกิล์ลกรุ๊ปที่สุดในโลก (ตามความคิดพี่ ฮา) อีกทั้งยังเปิดกว้างยินดีรับทุกกระแส อะไรขายเข้ามาก็รับหมดล่ะ
มันก็เลยเป็นเรื่องของอุปสงค์อุปทานน่ะนะ ในเมื่อฝ่ายขายตั้งใจจะขายซะขนาดนั้น ฝ่ายซื้อก็ไม่รังเกียจตั้งอกตั้งใจซื้อขนาดนั้น ของมันก็เลยเป็นกระแสอยู่ในตลาดเรื่อยๆแบบนี้ล่ะ

แต่เรื่องกระแสเอียนเกาหลีน่ะ พี่ว่ามันเป็นคลื่นใต้น้ำนะ รอบตัวพี่ก็มีแต่คนเอียนเกาหลีแต่ทำอะไรไม่ได้ตราบใดที่ของมันยัง"ขาย"ได้อยู่
ต้องรอให้มีอะไรสักอย่างมากระทุ้งแรงๆสักที รับรอง ซัดทีเดียวเงียบสงบทั้งหาด
(เหมือนที่กระแสญี่ปุ่นบูมช่วงนั้นเจอมาแล้ว )

ไม่ต้องเซ็งไปยุ้ย ไม่แน่สักวันเราอาจจะเห็นกระแสอินเดีย เวียดนามบูมขึ้นมาแทนกระแสเกาหลีแทนก็ได้ ใครจะไปรู้ (ฮา)
#27  by  neko At 2008-10-20 01:36, 
เห็นด้วยทุกประการค่ะ = =b

ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆทั้งสิ้น

ญี่ปุ่นจงเจริญ~!!!!!
#28  by  ~*Papilio*~ At 2009-09-16 21:36, 

<< Home


YuiishOoN
View full profile