2007/Dec/05

พูดตามตรงนะ...

เรายอมรับเลยว่าเปนคนหนึ่งที่เปนสาววาย

แล้วเราก็ไม่เข้าใจด้วยว่า.....

 

เราทำให้ใครเดือดร้อน??

เราทำผิดอะไรสักอย่างหรือยัง?

มาระรานพวกเราแบบนี้ทำไม?

เราอยุ่ของเราอย่างสงบ ไม่เคยเดือดร้อนใคร

เราอยุ่กันแค่ในที่ๆเป็นของเรา

มีความสุขในโลกแคบๆ แบบที่เปนของเรา

แต่พวกคุณๆๆๆๆ นั่นแหละ ที่มาคิดอะไรๆแทนพวกเราทุกอย่าง...

ทั้งๆที่สาววายส่วนใหญ่ (เน้นว่าส่วนใหญ่ ที่ไม่เกรียน)

มีวุฒิภาวะพอ มีความคิดความอ่าน การศึกษา ดีกว่าใครหลายๆคนด้วยซ้ำ?

แล้วคุณจะมาทำลายโลกของพวกเราทำไม?

เพราะทำลายความสุขเล็กๆน้อยๆของพวกเราแล้ว มันทำให้คุณได้รับคำชมใช่ไหม? 




แล้วเราก็สงสัยว่า...ในเมื่อต้องการพัฒนาประเทศ

พัฒนาเยาวชน พัฒนาความคิด และวุฒิภาวะของในในประเทศ

แล้วพวกคุณมาปิดกั้นจินตนาการเราทำไม?

เสรีภาพทางความคิดมันผิดกฏหมายมากใช่ไหม??

อีกหน่อย ถ้าเราคิดว่า เราจะไปเจอเพื่อนที่ไหนดี

มันคงผิดด้วยสินะ เพราะเรากะเพื่อนอาจจะพูดอะไรกันเล่นๆ

จนทำให้มันส่อความหายไปในทางที่พวกคุณคิดได้

 



โอเค เรายอมรับว่าเรื่องนิยายต่างๆที่ติดเรท มันผิดกฏหมาย

แล้วพวกเราก็ผิดเอง ที่นิยมอะไรพวกนี้

เอสเปเชี่ยลลี่...เรื่องวายๆ หรือชายๆ  หญิงๆนั่นแหละ

ทำไมเรื่องแบบนี้ต้องถูกจับตามองเปนพิเศษ?

ไหนบอกว่าประเทศเปิดกว้างยอมรับเรื่องพวกนี้แล้วไงหล่ะ?

นี่หน่ะหรอ ความใจกว้างของสังคมเรา? ที่ประกาศกันปาวๆๆๆ หน่ะ





ทำไมพวกคุณต้องคิดแทนเด็กๆ เยาวชนอย่างเราไปหมดทุกอย่าง?

พวกเราก็มีความคิดนะคะ เพราะแบบนี้

พวกที่มันทำอะไรแผลงๆ งี่เง่าๆ คิดไม่เปนแบบนี้มันถึงเกิดขึ้นไง

ก็เพราะผู้ใหญ่ไม่รุ้จักสอนให้คิดยังไงล่ะ คิดแทนเด็กไปซะหมดไง

ลองยกตัวอย่างเรื่องที่เด็กวัยรุ่นไทย ไม่ใส่ กกน. ดูนะ...

ถ้าเค้าคิดได้ มีวุฒิภาวะพอ ได้รับการสอน การฝึกคิดมาดีพอ

เค้าก็คงไม่ทำหรอกจริงไหม? วิจารณญาณทุกคนหน่ะ มันมี

เพียงแต่ว่าเราจะถุกกระตุ้นให้มันออกมามากแค่ไหนแค่นั้นแหละ

เพราะคิดแทนพวกเราไปหมดไง เด็กทุกวันนี้มันถึงได้คิดอะไรกันไม่เป็น

วิจารณญาณ วุฒิภาวะ มันถึงไม่ถูกกระตุ้นออกมายังไงล่ะ

 

 


ทีละคร ภาพยนตร์เรทแรงๆ

ตบตีแย่งผู้ชาย ปลุกปล้ำกัน ทำไมไม่หมดไปจากบ้านเราซะทีล่ะ?

หรือเพราะพวกที่ผลิตเค้าเส้นใหญ่ มีเงินทุนเยอะแยะ

แต่พวกเราเป็นแค่เด็กไม่มีทางสู้

เปนแค่คนที่จะเอาเปรียบ แล้วก็โยนความผิดให้ หรือทำร้ายกันง่ายๆกันนะ?





เราว่า พวกคุณเอาเวลาที่มารังควานเด็กอย่างพวกเราไปจับหนังโป๊

จับโฆษณาลามกในเนต จับคลิปวีดีโอที่ส่งไปๆมาๆกันก่อนดีกว่าไหม?

มันเห็นกันโต้งๆมากกว่าอีก (เห็นไม่เห็นก็ถึงขั้นถอดหมดละวะ)

มันเหมือนกันกะประเด็นที่ว่า..(ขอยืมคำพูดบีจังนะ )

เราสร้างสถานบริการ (ซ่องนั่นแหละ) ไว้สนองนี๊ดผู้ชาย

เพื่อลดปัญหาการข่มขืน ลดอาชญากรรม

แต่พวกคุณๆ กลับมองว่า ผู้หญิงบริการ เป็นปัญหาสังคม เป็นคนอื่กชนชั้น

ทั้งๆที่เค้าก็ทำงานสุจริต ทำงานเพื่อหารายได้เลี้ยงปากเลี้ยงท้อง

แถมยังสละตัวเองเพื่อลดปัญหาอาชญากรรมให้ชาติอีกต่างหาก

(ไม่เหมือนใครบางคนหรอก ที่อยากได้ผลงาน แล้วมารังควานเอาที่พวกเรา) 





หนังสือเปนแค่สื่อที่ให้เราอ่าน แล้วคิดเอาเอง จินตนาการเอาเอง

เราสามารถคิดอะไรก็ได้ จากถ้อยคำในตัวหนังสือนั้นๆ

มันเปนสิทธิที่ติดตัวคนในสังคมประชาธิปไตยมาแต่กำเนิดไม่ใช่หรอ?

พรบ. ที่ออกมา กฏหมายที่ออกมา เราอยากรุ้มากๆว่า...

คุณเจาะเข้าไปในหัวสมองของพวกเราได้ไหม?




โอเค เราเข้าใจนะว่า ผู้ใหญ่ ย่อมเปนห่วงในการกระทำของเด็ก

เพราะเด็กในวันนี้ คือผู้ใหญ่ในวันหน้า

แต่ถ้าผู้ใหญ่ยังเปนตัวอย่างแย่ๆ ให้เด็ก

ผู้ใหญ่ยังกินเหล้า ยังดูหนังโป๊ ยังทะเลาะกันเรื่องงี่เง่าๆ

ยังโกง แก่งแย่งกันอยุ่  

เด็กมันก็เดินตามทางที่ผู้ใหญ่ปูเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้วนั่นแหละ

แล้วก็มาว่าว่า ออกนอกลูนอกทาง ทำตัวมีปัญหาโง้นงี้ - -"

เมื่อไรที่พวกคุณจะหัดหันมองตัวเอง ว่าคุณก็เคยเปนวัยรุ่น เคยมีปัญหา

เคยดูหนังโป๊ เคยดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เคยทำตัวมีปัญหาเมหือนกัน

เอ๊ะ? หรือไม่เคยกันนะ? หรือว่าเกิดมาแล้วก็เป็นผู้ใหญ่เลย

เพราะเรียกตัวเองว่า ชั้นเป็นผู้ใหญ่

เมื่อไรจะฟังความเห็นคนอื่น(พวกเรา) แล้วเก็บมันมาคิดพิจารณาบ้างคะ?


--- จบโหมดการพูดด้วยเหตุผล -----





มันจะเกินไปแล้ว ห้ามคน มีจินตนาการเนี่ย

เอาสมองออกจากหัว ฝังชิพในสิ่งที่พวกคุณต้องการให้เราเป็นไปเลยไหม?

หรือต้องคัดเลือกโครโมโซมที่ทำให้คิดเองไม่ได้ตั้งแต่ปฏิสนธิเลยไหม?

เราจะได้ตรงตามคุณสมบัติของพวกคุณทุกอย่าง

ตั้งใจเรียน วันๆอยุ่กับบ้าน อ่านหนังสือ หาความรุ้ในห้องสมุด

เป็นคนที่ฉลาดเปนกรด แต่ไม่มีประสบการณ์การใช้ชีวิต

เป็นเด็กที่ใสซื่อ บริสุทธิ์ อินโนเซ้น? ต้องการแบบนั้นใช่ไหม?





ถ้าอย่างนั้น ก็ตกต่ำมันอยุ่ตรงนี้นั่นแหละ!

ห้ามกันตั้งแต่จินตนาการ ความคิด จนถึงเรื่องอนาโตมี่

พอเวลาแต่งงานไป ประชากรก็ไม่ต้องเพิ่มขึ้นหรอกนะ

เพราะมันทำกันไม่เปนไง   เหอะ

คนในประเทศ ที่ไม่มีคุณภาพแบบนี้ก็จะมีแต่แบบนี้ต่อไปเถอะ

แล้วความคิดพัฒนาก็ไม่มี เพราะปิดกันไปตั้งแต่จินตนาการแล้วไง

ความคิดที่เด็กคนนึงอยากมีบ้านหลังใหญ่ๆ มีตึกสูงๆ

ตั้งใจ ตั้งมั่นจะโตขึ้นมาเปนสถาปนิก มันก็คงไม่มีหรอกนะ  

 




หึหึ

น่าสงสารประเทศเราเนอะ...

คนต่างชาติคงมองว่า...เด็กบ้านเราสบาย เพระไม่ต้องคิดอะไร

เพราะผู้ใหญ่คิดแทนให้หมดแล้ว ไม่เหนื่อยดีเนอะ



แล้วคิดอะไรไม่ได้ ก็เลยต้องก๊อปปี้ชาวบ้านเค้ามา

แล้วล้าหลังอยุ่แบบนี้ไงล่ะ




ทีนี้เวลาเด็กทำอะไรผิด ก็พูดได้สินะว่า นู๋ไม่รุ้ค่ะ

หนูขอโทษ ก็พวกผู้ใหญ่ต้องการให้นุ๋ทำแบบนี้นี่นา

ปูความคิดมาให้นุ๋แบบบนี้แล้วนี่นา  นู๋ก็แค่เชื่อฟัง สินะ

เจริญ!!!





แล้วที่พวกคุณต้องมากวาดล้าง ไล่จับกันอยุ่แบบนี้ รู้มั๊ย เพราะอะไร?

เพราะว่า พวกคุณนั่นแหละ ที่ปิดกั้นสิ่งที่พวกเราควรจะเรียนรู้ว่าเปนยังไง

พวกเราก็เลยต้องหาทางให้ได้รุ้มันนขึ้นมายังไงล่ะ




จริงๆ ถ้าจะพูดว่าเรื่องแบบนี้มันมีมาแต่สมัยไหนแล้วพวกคุณก็ไม่ยอมรับอยุ่ดี

หาว่ามันเปนมรดกของชาติ เป็นสิ่งที่มีค่าควรแก่การรักษา

ถึงกับเอามาใส่บทเรียนปลุกฝังพวกเรา(กรู) กันตั้งแต่อายุไม่สิบขวบ

ลิลิตพระลอเอย อิเหนาเอย พระอภัยมณีเอย บลาๆๆๆๆ

ทำไมไม่สั่งระงับพิมพ์กันบ้างคะ?  หรือจะอ้างว่า เปนมรดกของชาติ

ทั้งๆที่บทอัศจรรย์มันเยอะ แล้วก็แรงกว่าที่พวกเรานิยมกันอีก




ลองเก็บนิยายที่พวกคุณกวาดล้างไปไว้สักร้อยปีสิ

เด๋วมันก็กลายเป็นมรดกตกทอดถึงลูกหลานเองนั่นแหละ

จริงไหม?

งั้นตอนนี้พวกเราก็อ้างได้เหมือนกันแหละ ว่าเปนมรดกค่ะ

มรดกในภายหน้า หรือเปนมรดกให้ลุกหลานตอนนี้ก็ยังได้





หรือเพราะคนในสังคมเอากรอบของวัฒนธรรมมาอ้าง

ว่าวัฒนธรรมของประเทศเราเปนแบบนี้ๆๆๆ

มันผิดวัฒนธรรมะทุกคน เพราะฉะนั้นต้องกวาดล้าง

อย่างงั้นหรอ?? ไม่เมกเซ้นส์เลยแห๊ะ

งั้นช่วยกวาดล้างประชาชนผู้หญิงทุกคนที่เดินกะผู้ชายสองคนด้วยนะ

พอดีมันผิดวัฒนธรรมที่ดีงามหน่ะค่ะ




เท่าที่เราได้ยินมา ...

ไม่ว่ายังไง พกคุณก็ต้องหาทางโยนความผิดให้พวกเราให้ได้...

ทำนิยายขาย แปลนิยายขาย แต่ไม่เสียภาษี

หาเรื่องให้เราผิด แล้วพวกคุณถูกเสมอ เพราะคำว่า ชั้นเปนผู้ใหญ่ จนได้สินะ

โอเค พวกกรุกันเกิดมาผิดเสมอ ผิดกันตั้งแต่เกิดจนเปนวัยรุ่น

ทำอะไรก็โอ๊ยยย อย่างงี้ไม่ดี โอ้ย อย่างงี้เสียหาย

ขอเถอะ พวกกูก็มีความคิดค่ะ  คิดได้มากกว่าพวกผู้ใหญ่หลายๆคนด้วยซ้ำไป

ยังคิดได้เลยว่า พวกคุณจะเอาเรื่องแอ๊บแบ๊วมาถกเถียงกันให้เปลืองน้ำลายทำไม?

แล้วพอเปนผู้ใหญ่ถึงเป็นฝ่ายที่ไม่ผิดใช่ไหมคะ?




ยังไงถ้าจะหาว่าพวกเราหน่ะผิด ก็ขอร้องให้ช่วยไปจับ

วรรณคดีไทยเรื่องต่างๆมากมายด้วยนะคะ

จับหนังโป๊ จับโฆษณา

ออกกฏมนุษย์ห้ามขยายพันธ์กันไปเลยไหม?

หรือไม่ ก็ออกกฏหมายห้ามมนุษย์ในสังคมมีปฏิสัมพันธ์กันไปเลย

หรือถ้ายังไม่สะใจ เอาหนังสือทั้งประเทศไปเผาทิ้ง

ให้คนประเทศเราไม่ต้องมีการศึกษากันเลยไหม?

ปิดกั้นกันไปเลย เอาให้หมด นั่งสแกนทุกเล่ม

เอาให้ต่างชาติมันมองไปเลยว่า

เวลาแต่งงานไป อีพวกนี้มันจะทำยังไงกันวะ?

 




กะเรื่องไร้สาระแบบนี้ ยังทำเปนเรื่องใหญ่ระดับชาติ

ทีเรื่องคนในสังคมก่อาชญากรรมมากมาย

เรื่องไม่ชอบมาพากลต่างๆในสังคมที่เปนปัญหาใหญ่กว่านี้

เรายังไม่เห็นว่าคุณจะสนใจมันเท่าไหร่เลย

แล้วคุณก็เอามาอ้างๆๆๆๆ ว่าปัญหาพวกนี้แหละเกิดจากสื่อต่างๆที่พวกคุณจับไป

ลองมองอีกมุมนะ

ถ้าคนเราถูกปูรากฐานการศึกษา รากฐานความคิดมาอย่างดี

รุ้จักทำมาหาเงิน รุ้จักรักมนูษย์ด้วยกัน

ปัญหามันไม่เกิดหรอกโว๊ยยยยย

ไปแก้ปัญหาแบบนี้ก่อนดีไหม แล้วค่อยมาระรานพวกเรา

(ต้องให้เด็กอย่างเราบอกไหมว่าควรแก้อะไรบ้าง?

วางรากฐานการศึกษา วางแนวความคิด สังคม วัฒนธรรมซะใหม่ไง)

ถ้าสังคมมันสงบสุข จนพวกคุณไม่มีอะไรให้จับผิด

ค่อยมายุ่งกะพวกเราก็แล้วกันนะคะ




แค่ทำให้คนในสังคมมีความรับผิดชอบยังไม่ได้เลย...

ก็เลยมาโบ้ยๆๆๆๆ โยนความผิด ให้กับปัจจัยเหล่านี้ใช่ไหมล่ะ?

(ที่ญีป่น ผู้ชายทำผู้หญิงท้อง แม้มันจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม มันก็จะหาเลี้ยง ดูแลอย่างดี

แต่บ้านเราหล่ะ? ต่างกันเกินไปไหม? แล้วก็มาโทษว่า เพราะอ่านการ์ตูน บลาๆๆๆ)



เพราะฉะนั้น...

ปล่อยให้พวกเราอยุ่ในโลกของพวกเราไปแบบนี้เถอะ

เปิดหูเปิดตา เปิดใจให้กว้าง ว่าโลกเรามันไปถึงไหนกันแล้ว

ไปดูงานกันจิงต่างประเทศหน่ะ เคยเอากลับมาใช้บ้างไหม?

มีผู้ใหญ่แบบนี้ เด็กๆ(ที่พวกคุณว่าพวกเราหน่ะ) ก็เซ็งเปนเมหือนกันนะคะ

กะอีแค่ความสุขเล็กๆน้อย อยุ่อย่างสงบเงียบ เจียมตัว(?)อย่างพวกเรา

คุณยังจะพรากมันไปจากเราๆอีกหรอ???




ถ้าสิ่งที่ทำมันทำให้พวกคุณได้ผลงาน ได้หน้านัก

ก็อย่าลืมมากราบขอบคุณพวกเราด้วยแล้วกันนะ !





ปล. บล๊อกล่อเป้าได้อี๊กกกกกกกกกกกก - -"

ปล. อย่ามาสั่งปิดนะเฟร้ยยยยยยยย

ปล. นี่คือความเห็นส่วนตัวของคนๆนึงที่เปนส่วนนึงในสังคมไทยนะคะ

      หวังว่าความคิดเห็นคงไม่ผิดอะไร? เอ๊ะ? หรือผิดตั้งแต่เราคิดแล้ว

      เพราะเราถูกสั่งห้ามคิดไปแล้ว??? เอ๋ๆๆๆๆ

edit @ 5 Dec 2007 13:15:49 by ^^YUi

ชื่อ: 
เว็บไซต์: 
คอมเมนต์:




smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry
เห็นด้วยค่ะ
พวกเราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย
#1  by  ๐Jul3chaiKun๐ At 2007-12-05 09:36, 
เห็นด้วยค่า

ที่พูด(เขียน)มาตรงใจมากเลยค่ะถูกด้วย

สาววายไม่เคยฉุดใคร!!!
เราอ่านของเราไม่เคยทำใครเดือดร้อน!
#2  by  몯이파이~파이팅!!! At 2007-12-05 09:57, 
(ถ้าเรามาทำให้บล็อคคุณโดนปิดก็ขอโทษนะคะ)

เด็กวายลำบาก ตำรวจสบาย หาผลงานก่อนปีใหม่

แต่ไม่รู้ว่าจะทำอะไร ยาบ้าจับยาก ไร้น้ำยา จับไม่ได้

การ์ตูนวายมันจับง่ายกว่า ใช่ไหมคะ???

พวกเราไม่มีทางรู้ว่าผู้ใหญ่คิดอะไร เรารู้แค่

พวกคุณบอกว่าทุกสิ่งที่พวกคุณทำมันถูกต้อง

แต่ใครเป็นคนกำหนดว่าอะไรถูกอะไรผิด?

สั่งสอนตัวเองให้ดีแล้วค่อยมาสั่งสอนเยาวชนเถอะค่ะ

(บล็อคคุณจะต้องไม่โดนปิดค่ะ แง้ว)
#3  by   (124.121.190.112) At 2007-12-05 10:25, 
อะไรที่มันวาย ๆ มันคืออะไรที่ "โดยผู้หญิง เพื่อผู้หญิง" ว่ะ
ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยได้ยินข่าวว่า "คนอ่านการ์ตูนวาย ฟิควายแล้วเกิดอารมณ์ไปข่มขืนคนอื่น"
เพราะปกติเรื่องวาย ๆ ผู้ชายเค้าก็ไม่ยุ่งอยู่แล้วใช่มั้ย?
ก็เลยเกิดอาการงงมากมายว่า เราก็อยู่กันเงียบ ๆ ไม่เคยไปเดือดร้อนอะไรใคร
แต่งกันเองก็อุดหนุนกันเอง แล้วทำไมเค้าต้องมาทำให้เราเดือดร้อน

ไอ่เรื่องอนาจารนั่นยอมรับ แต่ถ้าอนาจารแล้วมันไม่ก่อให้เกิดผลเสีย มันถือว่าผิดเหรอ?

ก็อย่างที่เคยพูดไว้ว่ามีซ่องไว้สนองความต้องการของผู้ชาย
แต่คนทั่วไปมองว่าโสเภณีเป็นอาชีพที่ต่ำ น่ารังเกียจ คิดได้ไง?
ลองคิดดูว่าถ้าไม่มีคนพวกนี้ ผู้ชายจะระบายอารมณ์ที่ไหนล่ะ?
อาชญากรรมมันจะมีโอกาสเพิ่มได้ไหม?
แล้วทำไงทำงานเป็นโสเภณีมันถึงดูว่าผิดกฎหมาย?
หรือคิดกันแค่ว่าโสเภณีเป็นแหล่งโรคเอดส์?
ไม่อยากจะพูดแล้ว เถียงไปก็เท่านั้น...เบื่อสังคมไทย

จำกัดกันแม้กระทั่งความคิด คุณว่าอนาจารเป็นเรื่องต้องห้าม
แต่เรามองว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติน่ะ เพราะเราไม่ได้คิดอะไรฟุ้งซ่านอย่างคุณไง
คุณเองก็เอาเรื่องผิดศีลธรรมมาสอนเด็กนักเรียน
ลิลิตพระลองี้ ขุนช้างขุนแผนงี้ อิเหนาเอย บลาๆๆ
ประเภทแย่งผัวชาวบ้าน มีเมียน้อย หลายใจ
คุณอ้างว่ามันเป็นมรดกของชาติ เราต้องรักษาไว้
แล้วคุณเคยคิดมั้ยคะว่ามันก็ถือเป็นเรื่องอนาจารนะ
ลิลิตพระลอนี่เอากันตลอด แล้วรู้สึกว่าพระลอจะมีรสนิยมร่วมรักในที่โล่งด้วย
แต่มันก็คงไม่ผิดสินะ เพราะถือเป็น "มรดกของชาติ"
คุณลองถอดความออกมาตรงๆ แล้วให้เด็กเรีัยนสิ กล้าป่ะล่ะ?

ประเทศไทยนี่ก็แปลก เป็นประเทศที่ยังไม่พัฒนาแท้ ๆ แต่ดันหาเรื่องมาดิสเครดิตตัวเองไม่เว้นแต่ละวัน
ไอเรื่องจำกัดความคิดนี่เลิกได้แล้ว
เด็กสมัยนี้เค้าคิดเป็นกันแล้ว แล้วไอ่การที่คิดไม่เหมือนใคร มันก็ไม่ใช่สิ่งผิด
มันไม่ได้มีแค่ผิดหรือถูกนะโว้ย ไม่ได้มีแค่ "ขาว" กับ "ดำ"
มันมีพื้นที่สีเทาด้วยโว้ยยย แหกตาด้วย (เอ๊ะ...ชักหยาบ)

แล้วก็นะ คุณลองสำรวจดูสิคะ
พวกนิยมวาย อนาจารทั้งหลายที่คุณยึดนิยาย ยึดลิขสิทธิ์ทางปัญญาของเค้าไปเนี่ย
เรียนสูง ๆ กันทั้งนั้นเลยนะคะคู๊ณณณณ
บางคนเรียนคณะดีดี ครอบครัวดี การศึกษาดี วุฒิภาวะก็มี
บางคนเรียนกันระดับปริญญาโท เรียนต่อเมืองนอกก็มากมาย
คุณอ้างไม่ได้หรอกว่านิยายวายทำสังคมเสื่อม
(ตัวการจริง ๆ เห็นอยู่ทนโท่ แต่ทำอะไรไม่ได้ไง เค้าเส้นใหญ่)
ถึงจะต้องย้ำอีกร้อยที แต่ก็ยังจะยืนยันว่าตั้งแต่อยู่วงการนี้มา
วงการนี้ยังไม่เคยทำอะไรให้สังคมเสื่อมเสียเลย
คุณเคยเห็นคนอ่านการ์ตูนวายแล้วไปก่ออาชญกรรมป่ะล่ะ?

เซ็งจิตว่ะค๊า เบื่อๆๆๆ แล้วก็เบื่อ
อยากหนีจากการเป็นประชากรไทย อยากไปอยู่ต่างด้าวเลย
พื้นที่ที่จำกัดแม้กระทั่งความคิดและจินตนาการของคนเนี่ย จ้างก็ไม่อยากอยู่หรอกค่ะ

แต่ก็แปลกเนอะ เราอ่านเรายังไม่คิดอะไรแค่กรี๊ดกร๊าดกันตามประสาของชอบ
ผู้ใหญ่อ่านแล้วคิด แสดงว่าผู้ใหญ่ก็อนาจารเหมือนกันนะเนี่ย
ตั้งแต่ชิซุกะอาบน้ำแระ เห็นเด็กน้อยอาบน้ำแล้วเกิดอารมณ์ได้
ไว้ทุกข์ให้วงการผู้ใหญ่บ้านเรา 3 วิค่ะ (อาเมน....)


ปล. บล็อกเมิงแตกแน่ยุ้ย ปุฮ่าๆๆๆๆ
ปปล. คอมเม้นท์ยาวไปมั้ย? เขียนได้เอนทรี่นึงเลยนะเนี่ย กร๊ากกกกกก

#4  by  lll:::l3`e`ej@iา9:::lll At 2007-12-05 10:57, 
>>สโลแกนใหม่ "...จับสื่อลามกอนาจาร แต่สนับการใช้ถุงยางอนามัย (หัวเราะ)

>> เรื่องง่ายๆ ที่เข้าใจง่ายๆ......
เรื่องคงเริ่มจาก สิ่งที่อยู่ในโลกมืด ต้องหารควานแสงสว่างเพื่อประกาศศักดายึดพื่นที่ในโลกกว้างใหญ่....
เรา เติบโตจากที่มืด....สมควรอยู่ในที่มืด อย่าเอาสิ่งที่อยู่ภายในโลกมืด ไปเผยแพร่ที่ใดๆ อีก แสบตา ความสว่างมันเจิดจ้าเกินไป เข้าใจกันไหมน้า?
พันทิพย์งี้ บอร์ดเด็ก-ดี งี้....พอเถอะคะ อะไรที่มันสว่างจ้าเกินไป ปล่อยให้เค้าสว่างกันต่อไป อย่าเอาตัวเองไปเผยแพร่ที่ไหนอีก ยิ่งประกาศมาก สังคมยิ่งตีกรอบและบีบรัดเรามา (ฝากถึงสาววายรุ่นใหม่ ที่ชอบประกาศก้องในที่โล่งแจ้ง)

>> ชีวิตทุกคนย่อมต้องการอิสระ....ไม่มีอยากขายอิสระนักหรอก อย่าแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ คุณควรถามตัวเองว่า....
คุณต้องการพัฒนาเรื่องใดของประเทศ แล้วค่อยแก้ดีกว่าไหม ไม่ใช่เร่หาผลงานกับคนที่ไม่มีทางสู้

บทความหนึ่งในหนังสือ ซีไรท์ "สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า คน" กล่าวไว้ว่า.....

ความต้องการเพศของคนเรา มันเชี่ยวกราด
เกิดกว่าที่ กฎ ใดๆ จะล้อมรอบ....

อย่าทำอะไรขัดแย้งกัคำพูด....
จะประกาศประเทศให้เจริญก้าวหน้า อย่าตีกรอบในสิ่งที่เป็นที่สนใจ

คุณเองก็สนใจเรื่องเพศ....ฉันรู้?
อย่าปิดกั้นริดรอน แค่เรื่องแค่นี้ บ้านเมืองยังต้องการคนปราบปรามยาเสพติดอยู่คะ

ฝากด้วยนะคะ โอเนกัยชิมัส.


ปล. ประเทศใดเปิดรับเสรีภาพเรื่องเพศ ประเทศนั้นย่อมพบผู้เบี่ยงเบนน้อยลง
#5  by  Yoyo' (58.9.127.35) At 2007-12-05 16:51, 
อย่างน้อยเด็กก็ไม่เคยคิดโกงกินชาติบ้านเมือง
เอ๊ะ!!!!
หรือว่าเรื่องสาววายจะใหญ่กว่าเรื่องโกงกินชาติ???



ปล.แต้งกิ้วเน้~อย่าอิจฉาเลย กว่าจะจบเลือดตาแทบกระเด็น 555555
#6  by  KiM★eE At 2007-12-05 20:21, 
เคยไปอ่านบล็อกของคนนึงที่พูดถึงดาราเอวี
เค้าบอกว่า
"ดูหนังแอ๊คชั่น คงไม่ไปไล่ยิงใคร
ดูหนังดราม่า คงไม่คิดฆ่าตัวตาย
ดูหนังโป๊ คงไม่ไปไล่ข่มขืนใคร ...ถ้า ไม่บ้า"

อยากรู้จริงว่า ถ้าเอาลิลิตพระลอมาแปลแบบตรงๆเลย
ตำรวจมันจะไปขุดหลุมเรียกคนแต่งขึ้นมาจับมั้ย
อันนั้นเรียกว่าอนาจาร แต่ก็มีคนยกย่อง

แล้วทำไมฟิกที่ไม่ได้ทำร้ายใคร ปัญญาชนเป็นคนแต่ง
ถึงกวาดเรียบ
หรือว่าพวกหนังโป๊นั่นน่ะ ตำรวจไม่จับเพราะว่าเก็บไว้ดูเอง...
#7  by  ppgojang At 2007-12-05 20:37, 
ระบายมาได้สุดใจมากยุ้ยอ่านเเล้วเเบบโดน!!

ประเทศไทยบอกว่าเปิดกว้างยอมรับความคิดของเด็ก
เเต่กับเเค่นิยายวายส่อติดเรทอะไรเเบบนั้น

ยอมรับไม่ได้หรอ เเล้วถามหน่อยเถอะ ไอ้ที่ผู้ชายเข้าทำกันผู้หญิงอย่างเรามันทำกันได้ปะละ

คิดว่าเราอ่านเเล้วจะไปข่มขืนผู้ชาย
(ถ้าเราเป็นผู้ชายเราจะเป็นประชดมันเลย!!)

คนเรามีความคิดมันสมอง รู้จักควรเเละไม่ควร การอ่านสรางจินตนาการที่ดี

เพียงเเค่มันเป็นนิยายรักระหว่างชายกับชายเท่านั้นนะหรอถึงห้ามกันเเบบนี้

การรักกันของคนเรามันผิดหรือไงงั้นก็ห้ามให้คนคบกัน
เจอใครกอดกันจับมันให้หมดเลยไหมละ?

ตำรวจไทยมันว่างเกินไปเเล้วงั้นหรือถึงหันมาเล่นของพวกนี้

คนเรามีสิทธิที่จะชอบประเทศไทยเป้นประชาธิปไตยไม่ใช่หรอ
มีสิทธิเเละเสรีภาพ เเต่ทำเเบบนี้มันจำกัดกันชัดๆ


ช่วยกรุณามองด้วยว่าคนเรามีสมองพอที่จะคิด

อย่ามาคิดให้

ยุ้ยใส่อารมณ์มาช่วยใส่ด้วยฮ่าๆ





#8  by  MeEmE FiXxX At 2007-12-05 20:46, 
เซ็งกะความคิดสังคมบ้านเรามาก
เห็นสิ่งที่เราชอบเป็นสิ่งที่ทำให้สังคมเสื่อมโทรม
ทั้งที่เราก็อยู่อย่างนี้ของเรามาหลายสิบปี
ไม่เคยเป็นปัญหากับใคร
เด็กส่วนใหญ่ที่ชอบก็เป็นพวกเด็กเรียน เด็กฉลาดแทบทั้งนั้น ทำไมคนพวกนี้ถึงเอาแต่คิดถึงแค่ความคิดตัวเองนะ

ทั้งที่ก่อนจะปราบใคร ช่วยหันมองดูตัวเองหน่อยได้มะ
ว่าตัวเองอ่ะ เป็นสิ่งโสมมของสังคมมากกว่าที่คิดจะมาว่าพวกเราซะอีก
ทั้งกินเหล้า สูบบุหรี่ เที่ยวผู้หญิง
มันทำให้สังคมแย่ลง เอาเวลาที่มาว่าพวกเราไปปรับปรุงตัวเองก่อนดีมั้ย
โอ้ยยย เซ็งจิตฟร่ะ

#9  by  pekasuzz (222.123.24.1) At 2007-12-05 20:50, 
กูล่ะเซ็ง!! กะอีพวกหาผลงาน

ไม่มีอะไรให้จับหนิ

หวยก็จับไม่ได้ เพราะว่าเค้าจ่ายเงินให้

แผ่นเถื่อนก็จับไม่ได้เพราะว่าเค้าก็จ่ายเงินให้

เจริญดีเนอะ!

ถ้าอาชีพที่ทำอยู่มันหาเงินลำบากนัก ก็ออกไปหาอย่างอื่นทำสิฟระ

ทำเป็นภาคภูมิใจในอาชีพของตัวเอง จริงๆแล้วมันก็ไม่ได้ต่างอะไรจากอีพวกเกรียนธรรมดาๆนั่นแหละ

แล้วก็อีพวกผู้ปกครองที่เลี้ยงลูกไม่ดี แล้วก็มาโทษนู่นโทษนี่

นิยายลามกมั่งล่ะ การ์ตูนติดเรทมั่งล่ะ

อ่านแล้วมันทำไมรึ??

ระหว่างอ่านแล้วไม่นำไปปฏิบัติ กับปฏิบัติจริงแต่ไม่ได้อ่าน

อันไหนมันแย่กว่ากันเหรอ?

มันใช่สาเหตุที่ทำให้อัตราการเกิดเพิ่มขึ้นงั้นสิ?

อันนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับมันสมองความคิดของตัวบุคคลแล้วแหละ

แล้วต่อให้เกิดขึ้นจริงมันก็สิทธิของเค้า

แล้วกะอีแค่นิยายวายธรรมดาๆนี่มันอันตรายอะไรนักหนา

ถ้าผู้ปกครองจะบอกว่าทำให้เด็กหมกมุ่น ไม่สนใจการเรียน

งั้นคุณก็คงต้องโทษที่ตัวเด็กของคุณแล้วแหละ ที่ไม่รู้จักแยกแยะ

ไม่ใช่มาโทษร้านนู้นร้านนี้ บอร์ดนู้นนี้ ที่มีให้อ่าน

เด็กคนอื่นเค้าก็อ่านกัน แต่ทำไมเค้าถึงรู้จักแยกแยะล่ะ เค้ารู้จักแบ่งเวลากันโดยไม่ให้เสียการเรียน

เอาเวลาที่จะมาตามกวาดล้างอะไรอย่างนี้ ไปจับยาเสพย์ติดดีกว่ามั๊ย?

อะไรมันเสียหายกว่ากัน นิยายวายธรรมดาๆที่เด็กอ่านแล้วติดกับยาเสพย์ติดที่เด็กเสพแล้วตาย

ผู้กุมอิทธิพลมันเยอะสินะ ไม่กล้าไง!

ปากก็พูดจะลงมือทำให้เต็มที่ สุดท้ายเค้าจ่ายเงินให้ ก็ปล่อยเค้าไป

สัด!!!!!!!

หวยเถื่อนน่ะ ต้องจ่ายเงินให้ทุกเกือนเลยนี่ มีโทรมาบอกให้จ่ายเงินก่อนด้วยนี่

แผ่นเถื่อนก็ลงตรวจก็มีการโทรบอกก่อนด้วยนี่ ว่าให้จ่ายเงิน

แล้วเมิงทำหน้าที่ไปเพื่ออะไรวะ

งั้นก็ออกไปทำอย่างอื่นไป

แล้วอีกระทรวงศึกษาเหมือนกัน

หัดศึกษาโลกให้มากกว่านี้ก่อนที่จะมาสั่งคนอื่นเหอะ

ดีแต่พูดให้ตัวเองดี วันๆทำอะไรกันมั่งล่ะ

หาผลงาน เปลี่ยนระบบนู่นนี่ ไม่เคยคิดถึงผลที่จะเกิดขึ้น

สักแต่ว่าจะเปลี่ยนหาผลงานใหม่

สุดท้ายมันก็แค่หาเงิน


แล้วอะไรเป็นตัวกำหนดว่าอะไรถูกอะไรผิด

เป็นเด็กต้องอ่านหนังสือเรียนถึงจะถูก เป็นเด็กอ่านการ์ตูนถึงจะผิด

กำหนดเองกันทั้งนั้น!

บอกว่าการ์ตูนมันทำให้เด็กไม่มีความคิด

แล้วไอ้ละครที่คุณๆนั่งดูแล้วมันเข้าตาเด็กน่ะ ไม่คิดมั่งเหรอว่าที่ในละครตบตีกันขนาดนั้น เด็กโตขึ้นมามันมีความคิดมั๊ย? วันๆเอาแต่กรี๊ด

อ่านการ์ตูนยังได้ความรู้มากกว่าเลยมั้ง

เฮ้ย! ไม่รู้จะพิมไรแล้ว เหนื่อยเว้ย

กูล่ะเซ็ง!

ทำตัวเหมือนตัวเองมีประโยชน์ต่อสังคม สุดท้ายมันก็แค่หาเงินหาผลงานดีๆน่ะแหละวะ!!!








#10  by  อุ้มมี่^^ (124.120.129.144) At 2007-12-05 21:01, 
สั้นเลยนะ



เห็นด้วยที่ยุ้ยว่าเลยไง






เบื่อชะมัด



คิดอยู่นะ ถ้าทำรวมเล่ม จะเปิดโรงงานผลิตหนังสือซะเอง จะได้ไม่มีปัญหา



เบื่อคนพวกนั้น จะมาปิดกั้นพวกเราอะไรกันหนักกันหนา


เนี่ยแหละ ประเทศเราถึงไม่เจริญซักที
#11  by  fain-ly (203.113.36.14) At 2007-12-05 21:14, 
เบื่อมันๆๆๆ
เซงทุกอย่างเลยนะเนี่ย

ประเทศจะไม่เจริญก็เพราะปิดกั้นเด็กนี่ล่ะ

พูดไม่ออก -*-
ว๊ากกกก

แหกปาก...

จบแค่นี้ดีกว่าค่ะ
ก่อนที่จะบ้า เฮ้อ..

ปล.เจอกันนะฮะ มิสๆ
#12  by  FaeLiOnA (124.120.19.250) At 2007-12-05 22:25, 
เห็นด้วยอย่างแรงค่ะ พวกละครน้ำเน่าตบตีแย่งผู้ชาย

ยังไร้สาระกว่าตั้งเยอะ เเต่ไม่เคยหมดไปจากบ้านเรา

นั่นนะ เด็กเอาเปนตัวอย่างได้เลยนะ

แต่ วายมันผิดตรงไหน เราไม่ได้เอาไปโชว์ต่อหน้าผู้คนซักหน่อย เราก้ออ่านในกลุ่มของเราเล็กๆ

แต่พวกผู้ใหญ่กลับเหนว่ามันผิด

ไม่เข้าใจค่ะ ยังไงก้อไม่เข้าใจ
#13  by  aeung (124.120.54.143) At 2007-12-05 22:27, 
อื่มมม คนเค้ามีอำนาจ คงอยากใช้ละมั้ง -*-
และจิงที่ เด็กไทยไม่ค่อยได้คิดอะไรเลย
ห่ะๆๆ - -"
#14  by  NaTt^_^ (125.25.78.236) At 2007-12-05 23:19, 
ใกล้เลือกตั้งและ ไปนั่งดูแลส่วนนั้นไป๊
เรื่องเกย์มันไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายหรอกค่า คุณผู้พิทักษ์สันติราษ
#15  by  Puff!n At 2007-12-06 00:03, 
มuคนคิดแทนก้อดีนะ ไม่เหนื่อยดี

ต่อไปประเทศจะได้มีการพัฒนาไปในทางเดียวกัน

คงจะดีสมใจผู้ใหญ่ทั้งหลายท่าน
#16  by  noci (202.44.135.35) At 2007-12-06 00:44, 
บังเอิญผ่านมาเจอพอดี แหะๆ
เห็นด้วยทุกประการเลยค่า...

งืมๆ คอมเม้นท์ที่ 5 เรื่องถุงยางเนี่ย
วันก่อนโน้น นั่งรอรถเมล์แล้วเจอป้ายสีม่วงแปะข้างรถเมล์
เป็นรูปผู้ชาย2คนพร้อมทั้งรณรงค์ให้ใช้ถุงยางและสารหล่อลื่น
แถมรถเมล์วิ่งวนตั้งกี่รอบกัน ใครรอรถเมล์อยู่ก็เห็นทั้งนั้นแหละนะ
เอ๊ะ อย่างนั้นไม่โจ่งแจ้งกว่าหรอเนี่ย หะๆ หรือว่าทำเพื่อการรณรงค์เลยไม่เป็นไร งืมๆ

เราคงต้องกลับไปรวมเล่มฟิกแบบซีร็อกแล้วเย็บมือขายกันแบบก่อนจะมีโรงพิมพ์แล้วมั้งคะเนี่ย

เฮ้อ...
-YM-
#17  by  Ya_M_asaki & I-PrA At 2007-12-06 02:48, 
น้องยุ้ยค่ะ อยากบอกว่เขียนได้ดีมากค่ะ ตรงใจ สะใจมากๆ ...อยากรู้เหมือนกัน ดีแต่มากีดกัน แล้วทำไม ไออาชญากรรมที่เกิดขึ้นเนี้ย มันเกิดจากสาววายหรือผู้ชายหื่นๆ มากกว่ากัน ทำไมไม่ไปป้องกันคนพวกนั้น แก้ปัญหาไม่ถูกจุดหรือเปล่า เฮ้อ เซ็ง
ตอนนี้บอร์ดปิดไปเท่าไหร่ แล้ว เศร้า
#18  by  ukino At 2007-12-07 18:57, 
เขียนได้โดนใจทะลุทะลวงสุดๆเลย

ขอถามจริงๆเหอะ

ความคิดของพวกผู้ใหญ่ มันต้องถูกตลอด ถูกไปเสมอเลยรึไงกัน
ทำไมถึงได้นั่งตัดสินใจอะไรเองคนเดียวล่ะ

ความคิดของเด็กมันผิดมากนักรึไง
ทำไมน้า~~ทั้งที่อยู่ดีๆ ไม่เคยทำความเดือดร้อนให้
แล้วทำไมกัน ทำไมต้องมายุ่งกับพวกเราด้วย
มันไม่เคยมีข่าวหน้า 1 ลงว่า อ่านฟิควายแล้วไปขมขื่นผู้ชายกลางห้อง หรอกนะ

สื่อก็มีออกจะเยอะแยะ ที่มันควรขึ้น"ฉ" น่ะ ละครก็ตบกันเข้าไป ไม่งั้นนางเอกจะไม่น่าสงสาร(เรอะ?)
บทเรียนภาษาไทยก็เหมือนกัน บทอัศจรรย์ก็เยอะแยะไป แต่ก็ขึ้นชื่อว่าเป็น"วรรณคดีมรดก"
อย่านึกว่าใช้คำซับซ้อนแล้วเด็กมันจะแปลไม่ออกนะ
ถ้าอย่างนั้นคนสมัยก่อนที่มีโอกาสได้เรียนหนังสือ ก็คงจะอ่านเรื่องแบบนี้ ได้ราวกับหนังสือนวนิยายเรทๆที่อยู่ในปัจจุบันซินะ

ปล.ยาวได้อีกอ่ะ พี่ยุ้ย
#19  by  PomPam~~ (58.8.64.36) At 2007-12-07 21:56, 
เมิงจะมิ้งไว้ซักกี่วันกัน หล่อน!

กรูอัพไดแล้วเน้เมิง ><

นานๆกูจะอัพที

ไม่แน่อาจจะเป็นการอัพครั้งสุดท้ายของปี 50 ก็เป็นได้ 555+


แล้วเมิงจะทิ้งให้มันล่อเป้าไปอีกนานแค่ไหนยะ - -"

กว่าจะเลื่อนมาจิ้มตรงคอมเมนท ยาวชิปหาย =[]=


ปล. กรูอ่านทูยูแล้วกรี๊ดดดด~ (เพิ่งอ่านต่อ) - -"
#20  by  ตาหวาน^^ (124.120.142.238) At 2007-12-13 15:18, 
เห็นด้วยทุกคำพูดดดดดดดด

ทุกอย่างมันขึ้นกับแต่ละบุคคล

ทำไม!!!!!!!
#21  by  _Aino & Yuuki_ At 2007-12-26 19:53, 

<< Home


YuiishOoN
View full profile